Theo kế hoạch, chiều nay (2-4), Sở Nông Nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) Bình Định sẽ tổ chức cuộc họp lần cuối cùng bàn về việc bồi thường thiệt hại do tàu cá vỏ thép vừa đóng mới theo Nghị định 67/CP bị hư hỏng.
Ông Trần Văn Phúc, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Bình Định, cho biết tại cuộc họp này, nếu giữa các ngư dân địa phương và 2 đơn vị đóng tàu là Công ty TNHH MTV Nam Triệu (trụ sở TP Hải Phòng), Công ty TNHH Đại Nguyên Dương (trụ sở tỉnh Nam Định) không thống nhất được phương án bồi thường và hỗ trợ, chính quyền địa phương sẽ hỗ trợ về mặt pháp lý cho ngư dân khởi kiện ra tòa án.
Hàng loạt tàu vỏ thép ở Bình Định vừa hạ thủy đã bị hỏng nặng
Trước đó, đầu năm 2018, Sở NN-PTNT Bình Định đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn về việc bồi thường, hỗ trợ do tàu vỏ thép bị hư hỏng giữa các ngư dân là chủ 19 tàu cá vỏ thép và 2 đơn vị đóng tàu. Trong đó, chủ 14 tàu vỏ thép yêu cầu Công ty Nam Triệu bồi thường thiệt hại gần 36,6 tỉ đồng và chủ 5 tàu vỏ thép yêu cầu Công ty Đại Nguyên Dương bồi thường thiệt hại 9 tỉ đồng. Tuy nhiên, tại các cuộc họp này, các đơn vị đóng tàu chỉ chấp nhận "hỗ trợ" với số tiền rất thấp so với yêu cầu bồi thường của ngư dân nên giữa 2 bên chưa đi đến thống nhất.
Cụ thể, Công ty Nam Triệu chỉ đồng ý hỗ trợ lương thuyền viên 30 triệu đồng/tàu; lãi suất vay ngân hàng (1%/tháng) tính từ lúc kéo tàu lên đà sửa chữa đến khi hoàn thành; chi phí neo, đậu 5 triệu đồng/tàu; chi phí hỗ trợ dầu đi đến nơi sửa chữa 20 triệu đồng/tàu. Công ty Đại Nguyên Dương hỗ trợ một số chi phí: neo đậu 5 triệu đồng/tàu; nhiên liệu 15 triệu đồng/tàu; thuê thuyền viên 36 triệu đồng/tàu; thiết kế 25 triệu đồng/tàu; lãi suất ngân hàng 1%/tháng.
Bình luận (0)