Ông Lê Ngọc Hùng, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 2, Sở GTVT TP HCM (chủ đầu tư dự án), cho biết hiện những hạng mục cuối cùng của công trình hầm chui thuộc dự án nút giao thông Mỹ Thủy như hệ thống chiếu sáng, đường dẫn, thảm bê-tông nhựa... đã hoàn tất để chuẩn bị cho việc thông xe.

Tại những tuyến đường xung quanh, hệ thống biển báo cũng đã được các đơn vị chuẩn bị xong, hướng dẫn cho các loại xe lưu thông theo các hướng phân luồng mới khi cho thông hầm vào chiều nay.

Ông Lê Ngọc Hùng đánh giá việc đưa vào khai thác hầm chui này sẽ làm giảm đáng kể tình trạng ùn tắc giao thông tại nút giao Mỹ Thủy khi tách hướng lưu thông từ đường Võ Chí Công rẽ trái qua Nguyễn Thị Định. Điều này giảm được tình trạng các dòng xe bị xung đột khi giao cắt.

Bên cạnh đó, việc cho xe qua hầm chui cũng được tổ chức tách riêng giữa ô tô và xe máy, làm hạn chế nguy cơ xảy ra tai nạn.

Thông xe hầm chui Mỹ Thủy, hướng đi mới ra sao? - Ảnh 1.

Hầm chui tại nút giao Mỹ Thủy sẽ bắt đầu thông xe vào chiều nay (31-1)

Trên đường Võ Chí Công (từ cầu Kỳ Hà 3 đến hầm chui), ông Hùng thông tin ở 2 làn đường giữa sẽ tổ chức cho ô tô lưu thông vào hầm chui; 2 làn đường bên trái ngoài cùng, ô tô lưu thông vào nút giao thông Mỹ Thủy. Riêng 2 làn ngoài cùng bên phải sẽ tổ chức cho các loại xe 2-3 bánh lưu thông và những phương tiện này cùng người đi bộ không được phép đi qua hầm.

Nút giao Mỹ Thủy (giai đoạn 1) là dự án đầu tiên được triển khai nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực cảng Cát Lái, với kinh phí 838 tỉ đồng. Công trình hầm chui tại đây được thiết kế dạng uốn cong, cho các phương tiện từ đường Võ Chí Công (vành Đai 2) theo hướng từ quận 9 về quận 2 xuống hầm rẽ trái lên đường Nguyễn Thị Định để vào cảng Cát Lái. Ngoài công trình hầm chui đưa vào khai thác chiều nay, công trình cầu vượt tại đây cũng dự kiến cho thông xe trước ngày 30-4 nhằm cải thiện tình hình giao thông ở cửa ngõ ra vào cảng Cát Lái.

Gia Minh