Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong vừa bác đề xuất và phương án xây dựng bãi đậu xe cao tầng lắp ghép tại 5 vị trí của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.
Trước đó, Sở GTVT đã tham mưu UBND TP quy mô, nguyên tắc đầu tư xây dựng các bãi đậu xe cao tầng lắp ghép khi một số nhà đầu tư đề nghị lấy các vị trí thuộc công viên, khu đất trống ở trung tâm TP HCM để xây dựng các bãi đậu xe này.
Cụ thể là Khu C Công viên 23/9; Khu vực Công trường Lam Sơn, sau Nhà hát TP; Khu vực công viên Lê Văn Tám (đường Hai Bà Trưng); Công viên Tao Đàn (đường Trương Định) ở quận 1; phía trước sân vận động Thống Nhất (đường Lý Thường Kiệt, quận 10)…
Theo UBND TP, các khu đất công này sẽ được sử dụng làm công viên. UBND TP giao Sở GTVT thông báo chủ trương của thành phố đến các nhà đầu tư và giải thích, khuyến khích nhà đầu tư tham gia xây dựng các bãi đậu xe tại các cửa ngõ TP.
Bên cạnh đó, Sở GTVT cũng được giao xây dựng Đề án di dời toàn bộ các công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe... tồn tại trên đất công viên trên địa bàn TP, trả lại mặt bằng công viên cho người dân theo đúng quy định.
Trong Đề án phải nêu rõ trách nhiệm của từng đơn vị, nhất là quy hoạch các bãi xe ngầm và quy hoạch không gian ngầm của TP, trình UBDN TP trước 15-1-2018.
Bãi giữ xe cao tầng ở Sân bay Tân Sơn Nhất (Hoàng Triều)
Chủ trương này của thành phố được các chuyên gia đánh giá là đúng đắn vì nếu xây dựng thêm các bãi đậu xe ở trung tâm thì tình hình ùn tắc trong nội thành có nguy cơ nghiêm trọng hơn. Thêm nữa, diện tích công viên của TP vốn đã ít ỏi, nếu dùng đất công viên cho xây thêm các bãi đậu xe sẽ khiến người dân thêm bức xúc.
Bình luận (0)