Một ngày cuối tháng 10-2022, UBND TP HCM chính thức ra mắt Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn.
Nhìn lại quá trình đưa hệ thống vào vận hành chính thức là một nỗ lực rất lớn, rất đáng ghi nhận của các đơn vị liên quan (Sở Thông tin và Truyền thông, Công an thành phố…) trong năm 2022.
Chính vì thế, thành phố đã chọn đây là 1 trong 10 sự kiện nổi bật của TP HCM năm 2022.
Lãnh đạo TP HCM nhấn nút, chính thức đưa Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính thành phố tại địa chỉ https://dichvucong.hochiminhcity.gov.vn vào hoạt động
Chia sẻ về sự kiện đánh đấu bước phát triển mới của TP HCM trong nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM Lâm Đình Thắng cho biết thực hiện triển khai chương trình Chuyển đổi số và đề án xây dựng TP HCM trở thành đô thị thông minh đến năm 2025, với phương châm công khai, minh bạch, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, thành phố triển khai mới "Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP HCM".
Ông Lâm Đình Thắng cho hay trong thời gian dài vừa qua, các phần mềm, cổng dịch vụ công trên địa bàn còn rời rạc, chưa có sự thống nhất để phát huy hiệu quả.
Giao diện Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP HCM
Để khắc phục những điểm yếu trên, TP HCM đã hợp nhất các phần mềm, cổng dịch vụ hiện có và tập trung sử dụng dữ liệu của các cơ quan, đơn vị một cách thống nhất.
Cơ quan chức năng sẽ xác minh và cấp một tài khoản duy nhất cho người dân để sử dụng thực hiện thủ tục hành chính công của các cấp chính quyền.
Với tài khoản này, người sử dụng có thể thực hiện các thủ tục hành chính công, trao đổi, thanh toán, theo dõi tiến độ xử lý hồ sơ trên môi trường mạng. Qua đó, tạo thành công cụ để giám sát việc triển khai dịch vụ công của các cơ quan nhà nước.
Ngoài ra, người dân, doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận các thông tin về thủ tục, biểu mẫu, hướng dẫn giải quyết các nhu cầu về hành chính công của các cấp chính quyền.
Thống kê xử lý hồ sơ trên hệ thống
Với tài khoản của hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính, người dân có thể sử dụng để thay thế các loại giấy tờ bằng giấy hiện tại.
Hệ thống còn đảm bảo khả năng tích hợp với Cổng dịch vụ công quốc gia và các hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ để phục vụ giải quyết thủ tục hành chính một cách liên tục, thống nhất, thuận lợi, đơn giản và đồng bộ.
Ông Lâm Đình Thắng nhấn mạnh chiến lược triển khai chính quyền số TP HCM là giảm số lượng các dịch vụ công rời rạc, thủ công và nâng cao độ hài lòng của người dân bằng cách tập trung sử dụng hiệu quả dữ liệu, ứng dụng các công nghệ phù hợp.
Từ đó, hỗ trợ giải quyết kịp thời các yêu cầu xử lý thủ tục hành chính mọi lúc, mọi nơi, đảm bảo mọi người dân và doanh nghiệp được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện trên cơ sở hạ tầng thông tin số rộng khắp.
Hãy gọi 1022
Bình luận (0)