Tại buổi họp báo, ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng Phòng Quản lý vận tải Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP HCM, đã thông tin về đề xuất cấm xe giường nằm vào nội đô 24/24 giờ.
Ông Đỗ Ngọc Hải thông tin tại buổi họp báo
Theo ông Hải, từ cuối năm 2022, UBND thành phố đồng ý chủ trương thiết lập vành đai hạn chế xe giường nằm vào nội đô với mục tiêu giảm tối đa ùn tắc và tai nạn giao thông. Đến ngày 10-1-2023, Sở GTVT đã thiết lập vành đai hạn chế xe giường nằm từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày.
Sau hơn 4 tháng thực hiện, tình hình giao thông đã ổn định hơn. Tuy nhiên có phát sinh tình trạng xe giường nằm dừng đón, trả khách trên tuyến hành lang, xuất hiện "xe dù, bến cóc" gần vành đai.
Từ đó, tổng hợp ý kiến các đơn vị, Sở GTVT kiến nghị xem xét giai đoạn 2 là cấm xe giường nằm vào nội đô 24/24 giờ. Hiện sở đã xây dựng phương án, đang lấy ý kiến của Ủy ban MTTQ thành phố, Ban An toàn giao thông thành phố, Công an thành phố và một số doanh nghiệp, hiệp hội để có đánh giá tổng thể trước khi trình UBND TP HCM quyết định.
Nói thêm, ông Hải cho rằng việc trên nếu tiến hành cũng chỉ là một trong các giải pháp xử lý "xe dù, bến cóc". Các cơ quan chức năng như công an, thanh tra giao thông cần quyết tâm hơn, siết chặt kỷ cương, xử lý vi phạm; tuyên truyền doanh nghiệp vận tải tuân thủ các quy định về hoạt động vận tải. Với tổng hợp các giải pháp như vậy sẽ giải quyết tốt hơn tình trạng "xe dù, bến cóc" trong thời gian tới.
Về xây nhà ở xã hội, ông Mai Thanh Tùng, Phó trưởng Phòng Phát triển nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng, thông tin trên địa bàn TP HCM có 9 dự án với quy mô 6.383 căn. Thành phố đang triển khai 2 dự án nhà lưu trú công nhân với quy mô 1.400 phòng.
Theo ông Tùng, việc phát triển nhà ở xã hội gặp nhiều vướng mắc như thủ tục đầu tư phức tạp, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng tại một số dự án khó khăn, tiến độ thực hiện chậm. Thời gian qua, sở đã tham mưu cho UBND thành phố nhiều biện pháp tháo gỡ…
Bình luận (0)