Để sớm thay thế phà Cát Lái đã quá tải, UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục đề xuất xây cầu thay phà này trong giai đoạn 2021-2025.
Đây là một trong những nội dung tại văn bản cho ý kiến mới nhất của UBND tỉnh gửi UBND TP HCM về phương án kết nối giao thông giữa TP HCM với Đồng Nai
Bên cạnh đó, Đồng Nai cũng thống nhất với TP HCM về hướng tuyến của cầu Cát Lái theo ý kiến chấp thuận của Chính phủ và quy hoạch chung đô thị Nhơn Trạch với quy mô 6 làn xe.
Một góc phà Cát Lái
UBND tỉnh Đồng Nai cũng thống nhất bổ sung cầu Đồng Nai 2 (từ đường Vành đai 3 - TP HCM tại nút giao Gò Công thuộc phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức kết nối với tuyến đường tỉnh 777B thuộc xã Tam An, huyện Long Thành) và cầu Phú Mỹ 2 (từ đường Nguyễn Hữu Thọ đi theo đường Hoàng Quốc Việt, vượt sông Đồng Nai theo hướng vuông góc kết nối sang huyện Nhơn Trạch) vào quy hoạch tỉnh với quy mô 6 làn xe và giai đoạn đầu tư 2026-2030.
Trong khi đó, Sở GTVT TP HCM đề xuất xây dựng cầu Cát Lái sau khi tuyến đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác (dự kiến giai đoạn 2026-2030).
Theo UBND TP HCM, Bộ GTVT đang tiến hành đầu tư cầu Nhơn Trạch (thuộc dự án thành phần 1A - dự án Xây dựng đường Vành đai 3 - TP.HCM) với quy mô 4 làn xe và dự kiến sẽ tiếp tục bổ sung đầu tư 4 làn xe phục vụ nhu cầu kết nối giao thông cho xe thô sơ. Thời gian dự kiến hoàn thành cầu Nhơn Trạch vào năm 2026.
Vì vậy, sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch, về cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối giữa huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai) với TP Thủ Đức (TP HCM).
TP HCM đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường liên cảng Cát Lái - Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyện Thị Định đến nút giao Vành đai 3 - TP HCM, thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026-2030.
Từ các nội dung trên, UBND TP HCM cho rằng thời điểm xây cầu Cát Lái trong giai đoạn 2026-2030 là phù hợp.
Bình luận (0)