Ngày 13-4, phản ánh với Báo Người Lao Động, ông N.V.T (trú quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) cho hay vào sáng sớm 13-4, ông cùng người nhà đến Bến xe Trung tâm TP Đà Nẵng để đón bố mình từ quê vào Đà Nẵng.
Khi vào bên trong bến xe, bố của ông T. bất ngờ cảm thấy khó thở. Biết bố mình có tiền sử bệnh ung thư, ông T. lập tức gọi điện đến Trung tâm cấp cứu 115 TP Đà Nẵng để đưa bố đi cấp cứu.
Tuy nhiên, khi xe cấp cứu chở bệnh nhân từ bến xe trở ra. Nhân viên soát vé của bến xe bất ngờ chặn xe, yêu cầu nộp tiền phí ra vào cổng. Mặc dù các y bác sĩ cấp cứu 115 đã trình bày xe 115 là xe ưu tiên, không phải nộp phí khi ra vào bến nhưng nhân viên soát vé vẫn không chấp nhận.
2 nhân viên bến xe cản trở xe cứu thương cấp cứu người bệnh rạng sáng 13-4
"Nhân viên soát vé đòi nộp 10.000 đồng thì xe mới được ra khỏi bến. Sự việc khiến xe cấp cứu bị "giam" ở bến xe gần 10 phút. Rất may là sau đó bố tôi vẫn được cấp cứu kịp thời, không có mệnh hệ gì" – ông T. nói.
Chiều 13-4, ông Phạm Lợi, Tổng giám đốc Công ty CP vận tải và quản lý bến xe Đà Nẵng cho biết đơn vị đã kiểm tra, xử lý nội dung phản ánh liên quan đến việc xe cứu thương chở bệnh nhân ra cổng tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng nhưng bị thu tiền, mặc dù đây thuộc trường hợp ưu tiên.
Ông Lợi cho rằng Công ty có quy định rõ ràng các trường hợp, các đối tượng được ưu tiên miễn giảm không thu tiền khi ra vào cổng Bến xe Trung tâm Đà Nẵng, như xe cứu thương, xe của quân đội, xe của công an, xe của các cơ quan ban ngành khi đi làm nhiệm vụ.
Bến xe trung tâm TP Đà Nẵng nơi xảy ra vụ việc
Tuy nhiên, trong lúc xảy ra sự việc trên thì nhân viên thu tiền lại là nhân viên mới được điều động từ bộ phận khác sang nên chưa nắm rõ quy trình hoạt động tại các cổng nên đã để xảy ra trường hợp sai sót như trên.
"Đơn vị chúng tôi xin gửi lời xin lỗi đến gia đình người đi trên chuyến xe cứu thương đó và có hình thức xử lý đối với nhân viên làm việc tại đây. Đồng thời, sẽ có hình thức tuyên truyền trong toàn thể CBCNV Công ty để nắm rõ hơn về các quy định hoạt động" – ông Lợi cho hay.
Bình luận (0)