Theo ông Hồ Huy, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mai Linh, để chuẩn bị hoạt động chính thức, Mai Linh Bike trước đó đã được thử nghiệm khoảng 2 tháng bởi các nhân viên và tài xế của đơn vị. Ứng dụng này được xây dựng bởi những kỹ sư công nghệ người Việt.
Từ ngày 16-11 (thời điểm bắt đầu tiếp nhận hồ sơ đối tác của Mai Linh Bike) tới nay, Mai Linh cho biết số lượng tài xế đăng ký tại TP HCM khoảng 3.200 người, tiếp sau là Hà Nội với hơn 1.500 người.
Tương tự các dịch vụ xe ôm công nghệ quen thuộc trên thị trường như GrabBike, UberMoto, hành khách khi sử dụng Mai Linh Bike cũng được biết trước các thông tin về họ tên, hình ảnh, số điện thoại của tài xế, biển số xe...
Để chuẩn bị hoạt động chính thức, ứng dụng Mai Linh Bike trước đó đã được thử nghiệm khoảng 2 tháng, thực hiện bởi các nhân viên và tài xế của đơn vị
Riêng về giá cước, Mai Linh Bike không chênh lệch nhiều so với GrabBike, UberMoto. Đơn vị này khẳng định sẽ không tăng giá trong giờ cao điểm.
Cụ thể, với loại xe thông thường, Mai Linh Bike áp dụng mức giá 11.000 đồng/2 km đầu tiên và 3.700 đồng/km tiếp theo. Với loại hình Premium - có dịch vụ tốt hơn, mức giá áp dụng gần gấp đôi thông thường, với 20.000 đồng/2km đầu tiên và 7.000 đồng/km tiếp theo. Trong giai đoạn thử nghiệm, biểu tượng Premium Bike được cập nhật trong ứng dụng của Mai Linh nhưng hiện đã tạm thời gỡ bỏ để chuẩn bị triển khai giai đoạn 2.
Ông Hồ Huy cho biết để thu hút tài xế và cạnh tranh với Grab, Uber, trong 2 tháng đầu ra mắt dịch vụ Mai Linh Bike, đơn vị sẽ miễn phí cho các tài xế hoạt động. Sau đó, tỉ lệ mà tài xế đóng cho Mai Linh là 15% - thấp hơn so với mức 20%-25% mà Grab và Uber đang áp dụng.
Các tài xế muốn trở thành đối tác của Mai Linh phải qua một khóa đào tạo và khi được nhận sẽ nộp khoản tiền duy trì tài khoản 100.000 đồng.
Phía Mai Linh khẳng định Mai Linh Bike khi hoạt động sẽ không tăng giá cước trong giờ cao điểm như một số hãng xe công nghệ khác
Theo đại diện Tập đoàn Mai Linh, những quy định liên quan đến niên hạn phương tiện, sức khỏe tài xế được đơn vị ưu tiên hàng đầu nhằm đảm bảo an toàn trong hoạt động đón chở khách. Tuy nhiên, những vấn đề này sẽ được linh hoạt xử lý. Chẳng hạn, phương tiện có niên hạn cũ nhưng khi kiểm định vẫn đảm bảo an toàn kỹ thuật thì vẫn có thể tham gia chạy dịch vụ Mai Linh Bike.
Trước một số thông tin cho rằng những người trên 50 tuổi không được làm tài xế của đơn vị, đại diện Mai Linh khẳng định là không chính xác. Mai Linh cho biết không giới hạn đối tượng tham gia làm đối tác tài xế chạy ứng dụng Mai Linh Bike. Các tài xế chỉ cần đáp ứng các điều kiện như: là công dân Việt Nam từ 18 tuổi trở lên, đủ sức khoẻ, có các giấy tờ về quyền sử dụng, điều khiển xe theo đúng quy định.
Bình luận (0)