Vẫn chuộng đánh giá theo điểm số
Các trường tiểu học tại TP HCM đang ráo riết tổ chức làm đề phục vụ cho kỳ thi kiểm tra cuối học kỳ I. Đây là học kỳ đầu tiên áp dụng việc đánh giá, nhận xét theo Thông tư 22
Không giảm áp lực khi sửa Thông tư 30
Giáo viên vừa kịp làm quen với việc đánh giá học sinh theo Thông tư 30 thì Bộ Giáo dục và Đào tạo lại sửa đổi và áp dụng luôn cho năm học này
Bộ GD-ĐT sửa thông tư 30: Đánh giá bằng lời nói
(NLĐO)-Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) ngày 28-9 vừa chính thức ban hành thông tư 22 sửa đổi, bổ sung một số điều của “Quy định đánh giá học sinh tiểu học” (còn gọi là thông tư 30).
Rối bời đổi mới giáo dục
Những vấn đề tồn tại và các sự cố phát sinh trong việc tuyển sinh ĐH-CĐ và thực hiện Thông tư 30 về đánh giá học tập của học sinh tiểu học cho thấy ngành giáo dục đang bị rối trong đổi mới giáo dục
Năm học mới với nhiều đổi mới
Hôm nay, 5-9, khoảng 22,5 triệu học sinh, sinh viên sẽ bước vào năm học mới 2016-2017 với nhiều đổi mới về đánh giá, thi cử, giảm tải chương trình, sách giáo khoa…
Lượng hóa đánh giá học sinh
Dự kiến việc đánh giá học sinh tiểu học sẽ được lượng hóa cụ thể theo các mức A, B, C, thay vì “đạt” và “không đạt” như năm học trước
Đủ loại sổ sách “bao vây” giáo viên
Trong năm học, giáo viên, nhà trường phải “đánh vật” với đủ loại giấy tờ, sổ sách, biểu mẫu. Cuối năm, họ lại khổ với các báo cáo, thi đua khen thưởng
Thực hiện Thông tư 30: Thầy cô hoang mang, trò sa sút
Thực hiện Thông tư 30 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhận xét của giáo viên mang tính động viên là chính, không đánh giá đúng thực chất năng lực học sinh. Kết thúc năm học, nhiều học sinh học sút thấy rõ
Quyết định cấm thi lớp 6 là quá vội
Ông Nguyễn Văn Ngai, nguyên Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM, cho rằng quyết định cấm thi lớp 6 là vội vã, dẫn tới việc tổ chức triển khai không nhất quán, gây khó khăn cho các địa phương
Khủng hoảng “cấm thi lớp 6”: Lúng túng đánh giá học sinh lớp 5
Không chỉ ở Hà Nội mà nhiều trường THCS tại TP HCM cũng đang lúng túng tìm tiêu chí xét tuyển vào lớp 6