Phát triển giá trị gia tăng cho ngành hàng mì ăn liền
(NLĐO) - Năm 2022, Việt Nam đứng đầu thế giới về mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người. Theo đó, mỗi người Việt ăn khoảng 85 gói mì/người/năm, tương ứng với tần suất 4 ngày ăn một gói (Thống kê của Hiệp hội Mì ăn liền Thế giới - WINA tháng 5-2023). Dù sử dụng thường xuyên nhưng trong suy nghĩ của nhiều người, mì ăn liền vẫn chỉ là giải pháp khi không còn sự lựa chọn nào khác và còn nhiều định kiến xung quanh món ăn này.
Chén dĩa làm từ lá sen
Sản phẩm không chỉ thân thiện với môi trường mà còn có tính thẩm mỹ cao, góp phần tăng thu nhập cho người trồng khi khai thác thêm nguồn lợi từ lá sen
Sức mua đang giảm sâu (*): Linh hoạt kích cầu
Các doanh nghiệp, ban quản lý chợ, tiểu thương không thụ động chờ tình hình khả quan hơn mà đã linh hoạt, chủ động tìm cách kích cầu
Gần Tết, hàng nhãn riêng ồ ạt lên kệ
Trong xu hướng tiêu dùng tiết kiệm, hàng nhãn riêng càng được các doanh nghiệp bán lẻ đẩy mạnh phát triển và là kênh thu hút khách hiệu quả. Số lượng và chủng loại hàng nhãn riêng trong cơ cấu hàng hóa của các siêu thị liên tục tăng
Chợ truyền thống đang hồi sinh
TP HCM triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ hoạt động kinh doanh cho tiểu thương, hướng dẫn tiểu thương bắt nhịp với xu hướng mua sắm, tiêu dùng hiện đại
Thị trường Tết "nóng" dần
Mười ngày sát Tết là thời điểm vàng để kinh doanh nên các siêu thị, cửa hàng... dồn dập tung sản phẩm, đẩy mạnh khuyến mãi
Bán hàng chất lượng cao giá ưu đãi cho đoàn viên - lao động
Ngày 5-1, LĐLĐ quận Bình Thạnh, TP HCM đã khai mạc chương trình "Bán hàng Việt Nam chất lượng cao giá ưu đãi cho CNVC-LĐ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022".
Doanh nghiệp dè dặt với mùa Tết
Không như mọi năm, các doanh nghiệp hiện chỉ sản xuất theo đặt hàng và dự trữ sẵn nguyên liệu để sẵn sàng tăng tốc nếu thị trường cuối năm có dấu hiệu khởi sắc
Nhiều chợ truyền thống tại TP HCM mở cửa trở lại
Thống kê nhanh từ Sở Công Thương TP HCM, tính đến ngày 13-10, toàn thành phố đã có 47/234 chợ truyền thống mở cửa cho tiểu thương ngành hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, hàng tiêu dùng thiết yếu… hoạt động trở lại.
TP HCM vẫn còn 200 chợ truyền thống đang đóng cửa
(NLĐO)- Các địa phương chỉ xem xét phương án mở cửa hoạt động với những chợ truyền thống bảo đảm an toàn phòng dịch.
Siêu thị, cửa hàng mở cửa đón khách
Các hệ thống bán lẻ quyết tâm khôi phục hiệu quả hoạt động trong bối cảnh "bình thường mới"
TP HCM sắp mở lại chợ truyền thống
Trong kế hoạch từng bước đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thường mới sau thời gian dài thực hiện giãn cách xã hội, TP HCM sẽ sớm mở lại kênh phân phối truyền thống an toàn
Tình hình Myanmar lại căng thẳng
(NLĐO) - Người dân TP Yangon - Myanmar xếp hàng dài tại các siêu thị và trạm xăng ngày 7-9 sau khi nhận được thông báo về "cuộc chiến phòng vệ" chống lại chính quyền quân sự.
"Đi chợ hộ" còn nhiều vướng mắc
Các hệ thống phân phối thời gian đầu không hình dung được "đi chợ hộ" thực hiện như thế nào nên khó tránh lúng túng. TP HCM đang tìm phương án bổ trợ
Thêm 5 chợ truyền thống ở TP HCM được mở cửa hoạt động
(NLĐO)- Tính từ đầu tháng 8 đến nay, TP HCM đã khôi phục hoạt động cho 5 chợ truyền thống để bán lương thực, thực phẩm, hàng thiết yếu.