Doanh nghiệp "chây ỳ" đổi sản phẩm lỗi, người mua chịu thiệt

Tin mới

09/08/2018 11:44

(NLĐO) - Phát hiện sản phẩm bị lỗi, người mua đã liên hệ với nhà sản xuất và được hứa đổi sản phẩm mới nhưng hơn 1 tháng trôi qua, nhà sản xuất vẫn "biệt tăm" khiến công trình bị đình trệ.

Ngày 9-8, một số người dân ngụ xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) phản ánh bức xúc vì một doanh nghiệp "chây ỳ" trong việc đổi sản phẩm bị lỗi, khiến nhiều công trình xây dựng bị đình trệ, thiệt hại hàng tỉ đồng.

Bà Trần Kim Thanh, ngụ xã Nghĩa Hòa, huyện Tư Nghĩa, cho biết trong quá trình thực hiện một dự án làm khu nghỉ dưỡng, bà có ký kết hợp đồng với một nhà phân phối chính thức của một tập đoàn Thái tại Việt Nam để mua 1.360 tấm Smartboard 12 mm để làm mặt phẳng lợp mái nhà, vách ngăn. Tổng giá trị hợp đồng trên 1 tỉ đồng.

Doanh nghiệp chây ỳ đổi sản phẩm lỗi, người mua chịu thiệt - Ảnh 1.

Gần 1,5 tháng sau ngày phát hiện 375 tấm Smartboard bị lỗi nhưng người tiêu dùng vẫn chưa được đổi. Ảnh: Tử Trực

Đến cuối tháng 6-2018, khi đại diện nhà sản xuất cung cấp lô hàng thứ 4, bà Thanh phát hiện 375 trong tổng số 810 tấm Smartboard của lô hàng bị lỗi, cong, vênh… không thể lợp mái được nên báo nhà phân phối, đề nghị đổi mới. 

Sau đó, đại diện nhà sản xuất cùng nhà phân phối cũng đến kiểm tra và cam kết đổi lại số sản phẩm bị lỗi. "Tuy nhiên, đến nay sau gần 1,5 tháng trôi qua, chúng tôi liên hệ nhiều lần nhưng nhà phân phối vẫn chưa tiến hành đổi sản phẩm bị lỗi cho chúng tôi" - bà Thanh nói.

Doanh nghiệp chây ỳ đổi sản phẩm lỗi, người mua chịu thiệt - Ảnh 2.

Việc chậm trễ đổi sản phẩm bị lỗi khiến công trình bị đình trệ, gây thiệt hại lớn cho người dân. Ảnh: Tử Trực

Cũng theo bà Thanh, tổng số tấm Smartboard bị lỗi có giá trị không lớn, chỉ khoảng 150 triệu đồng nhưng việc chậm trễ không đổi sản phẩm lỗi khiến cả công trình bị đình trệ nhiều ngày nay, thiệt hại hàng tỉ đồng.

Đại diện tập đoàn này ở khu vực miền Trung, xác nhận đã ký cam kết đổi toàn bộ sản phẩm bị lỗi cho bà Trần Kim Thanh. 

"Chúng tôi không đổi trực tiếp sản phẩm lỗi mà phải thông qua nhà phân phối. Do sản phẩm nhập khẩu nên cần thời gian vận chuyển mới đổi được. Có thể do nhiều nguyên nhân như phương tiện vận chuyển gặp khó khăn nên mới có sự chậm trễ. Chúng tôi sẽ sớm đổi cho người tiêu dùng trong vài ngày tới" - người đại diện nói.

T.Trực
Bình luận

Đăng nhập với tài khoản:

Đăng nhập để ý kiến của bạn xuất bản nhanh hơn
 
 

Hoặc nhập thông tin của bạn

Mới nhất Hay nhất
TIN MỚI