xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple chọn cả Samsung và TSMC để sản xuất chíp

Việt Trung

Theo báo cáo từ DigiTimes, cả Taiwan Semiconductor Manufacturing Company (TSMC) và Samsung đều được chọn để sản xuất bộ vi xử lý cho Apple trong tương lai.

Samsung hiện đang sản xuất bộ xử lý A-series cho Apple bao gồm cả chíp A7 64-bit mới nhất, và hãng sẽ tiếp tục sản xuất chíp cho Apple ít nhất đến năm 2015, báo cáo từ DigiTimes cho biết. Trong khi đó, TSMC dự kiến sẽ gia nhập vào hoạt động sản xuất này cho các iPhone vào 2014.

img

Cũng liên quan đến hoạt động sản xuất chíp xử lý, trang CNET dẫn nguồn đáng tin cậy cho biết TSMC tiến hành sản xuất chíp xử lý A-series cho Apple, mặc dù không rõ nó chỉ ở dạng thử nghiệm hay thương mại.
 
Được biết, TSMC đang trong quá trình phát triển công nghệ chíp quy trình 16-nanometer thông qua công nghệ cao cấp FinFET với các bóng bán dẫn được bố trí theo chiều dọc, gần như tương tự với công nghệ bóng bán dẫn 3D của Intel.

Công nghệ FinFET sẽ giúp cho dòng A-series của Apple tiến sát hơn so với sức mạnh của bộ vi xử lý từ Intel vốn đang dẫn đầu thế giới hiện nay. Chíp A7 mới được Apple tự hào là chíp di động 64-bit đầu tiên, bước đi ban đầu trong việc thu hẹp khoảng cách với chíp từ Intel.

Hiện Samsung cũng lên kế hoạch sử dụng công nghệ FinFET cho hoạt động sản xuất chíp 14-nanometer mà công ty đang hướng tới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo