xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

AMD ra mắt APU Kaveri 12 nhân

thanh

(ictworld.vn) - AMD đã chính thức cho ra mắt thế hệ thứ 4 của dòng chíp APU A-series là Kaveri với hiệu suất cao hơn nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm điện năng.

Sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với bộ xử lý Haswell của Intel, APU A-Series mới của AMD đi kèm với đồ họa Radeon R7 với tổng cộng 12 nhân (4 CPU và 8 GPU). Sản phẩm được phát triển dựa trên quy trình công nghệ 28-nanomet (nm), cung cấp đến 2,41 tỷ bóng bán dẫn, mục tiêu hướng đến các máy tính bảng (tablet), máy tính cá nhân (PC) và máy tính xách tay (laptop).

img

Theo tuyên bố của AMD, Kaveri cung cấp hiệu suất GPU tăng 50% so với người tiền nhiệm nhờ kiến trúc cải tiến. Sử dụng kiến trúc bộ xử lý x86 Steamroller, đây là sản phẩm đầu tiên trang bị hệ thống kiến trúc không đồng nhất (HSA) do chính AMD phát triển.

HSA cho phép CPU và GPU làm việc cùng nhau để sắp xếp và tối ưu các công việc một cách phù hợp nhất nhằm nâng cao hiệu quả và hiệu suất làm việc.

AMD Kaveri cung cấp nhiều tính năng như công nghệ âm thanh vòm TrueAudio Technology với 32 kênh, hỗ trợ video độ phân giải Ultra HD 4K và sử dụng socket FM2.

AMD hiện đã bắt đầu bán loạt sản phẩm đầu tiên thuộc dòng APU mới, bao gồm A10-7850K cao nhất có giá 173 USD, A10-7700K tầm trung có giá 152 USD, trong khi model giá rẻ A8-7600 sẽ được bán ra thị trường trong quý này với giá 119 USD.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo