xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

CES 2014, Samsung sẽ trình làng Exynos 6

thanh

(ictworld.vn) - Samsung vừa đăng tải một tweet trên tài khoản Twitter của mình về việc hãng sắp tung ra chíp Exynos thế hệ mới tại CES 2014 diễn ra vào đầu tháng sau.

Tweet cũng bao gồm một hình ảnh và dấu hiệu cho biết rõ ràng rằng sự kiện ra mắt sản phẩm này được thực hiện vào ngày 7-1-2014 ở Las Vegas. Với khẩu hiệu cho thấy sự nâng cấp của Exynos, giới phân tích nhận định rằng đây sẽ là một chíp hỗ trợ nền tảng 64-bit, hoặc ứng dụng công nghệ Heterogeneous Multi-Processing (HMP), thậm chí là cả hai.
 
img

Trước đó Samsung cũng đã xác nhận đang phát triển chíp 64-bit của riêng mình, và hãng có thể trở thành công ty thứ 3 phát triển ra thị trường chíp di động 64-bit sau Apple và Qualcomm. Nhưng vẫn còn quá sớm để biết liệu chíp Exynos thế hệ tiếp theo sẽ được công bố tại CES 2014 có hỗ trợ 64-bit hay không, nhất là khi bộ xử lý này dự kiến sẽ trang bị trong các thiết bị vào nửa cuối năm tới.

Trong khi đó, trang SamMobile cũng đưa thông tin về chíp Exynos 6 Octa (tạm gọi thế hệ chíp tiếp theo của Samsung) sẽ có tính năng HMP, có nghĩa là smartphone và tablet trong tương lai sẽ có chíp Exynos mới bên trong với 8 lõi đích thực. Trong khi Exynos 5 Octa cũng có 8 lõi, nhưng nó chỉ sử dụng cụm 4 lõi tại một thời điểm, tùy thuộc vào khối lượng công việc. Mặt khác, MediaTek mới đây đã tung ra thị trường chíp di động với khả năng sử dụng 8 lõi thực sự.

Theo công bố, Exynos 5410 trong Galaxy S4 hiện thiếu tính năng HMP ở cả cấp phần cứng và phần mềm, có nghĩa là Samsung sẽ không thể kích hoạt nó thông qua một bản cập nhật phần mềm trong tương lai. Tuy nhiên, Exynos 5420 trong Galaxy Note 3 lại có HMP ở cấp độ phần cứng, nghĩa là nó có thể được kích hoạt trong tương lai, ít nhất là trên lý thuyết.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo