xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple lần nữa thất bại trước Samsung tại Hà Lan

Thu Phương (Reuters)

Hôm 24-10, một tòa án ở Hà Lan đã đưa ra tuyên bố cho rằng Samsung đã không vi phạm bằng sáng chế của Apple về cách sử dụng kỹ thuật cảm ứng đa điểm trên smartphone và tablet Galaxy.

Đây là diễn biến tiếp theo của cuộc chiến giữa 2 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới tại 10 quốc gia khác nhau nhằm đảm bảo cho công ty mình chiếm lĩnh một vị trí cao trên thị trường điện thoại di động hấp dẫn và nhận được sự quan tâm của khách hàng với các thiết bị mới nhất của mình.

img

Apple đã lập luận trong tháng 9 tại Tòa án ở Hague, Hà Lan rằng Samsung vi phạm bằng sáng chế về chức năng cảm ứng đa điểm, cho phép người dùng sử dụng hai ngón tay cùng lúc trên một màn hình cảm ứng.

Nhưng theo kết luận của phía Tòa án thì những sản phẩm của Samsung không vi phạm những tuyên bố mà Apple đã đưa ra. Tòa án cho rằng cáo buộc của Apple cho rằng Samsung và những sản phẩm khác đã vi phạm thao tác pinch để phóng to nội dung hiển thị, một chức năng phổ biến trên smartphone và tablet ngày nay, là hoàn toàn không phù hợp.

Apple đã đánh mất một lệnh cấm bán sơ bộ lên quan đến bằng sáng chế này tại Tòa án ở Hà Lan vào năm ngoái và cũng phải chịu thua tại các cuộc chiến chống lại HTC ở Anh, Samsung và Motorola Mobility (thuộc Google) ở Đức.

Tòa án ở Hà Lan thừa nhận rằng phán quyết liên quan đến cảm ứng đa điểm mà mình vừa đưa ra tương tự như những gì mà kết luận ở Anh và Đức đã đưa ra trước đó.

Samsung đã hoan nghênh quyết định của tòa án Hà Lan, trong khi Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào.
Tòa án Hague đã trở thành nơi mà nhiều nhà sản xuất điện thoại di động và tablet đưa nhau ra kiện bởi trong quá trình thụ lý hồ sơ, điều tra và đưa ra kết luận tại đây được thực hiện nhanh chóng và khá hiệu quả.

Phán quyết của tòa án Hà Lan được đưa ra ngay sau khi một quyết định từ Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) tại Mỹ vào thứ 6 tuần trước cho rằng Samsung đã vi phạm bằng sáng chế của Apple.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo