xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple thắng kiện Samsung tại sân nhà

Thu Phương (techhive)

(ictworld.vn) - Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ (ITC) vừa kết luận Samsung đã vi phạm 4 bằng sáng chế của Apple, một trong số này liên quan đến thiết kế sản phẩm và ba liên quan đến công nghệ.

Kết luận được Thẩm phán luật hành chính Thomas Pender ban hành. Theo đó, các thiết bị vi phạm đều là smartphone bao gồm Transform, Acclaim, Indulge và Intercept. Nếu kết luận sơ bộ này được giữ nguyên, các thiết bị trên có thể phải đối mặt với một lệnh cấm nhập khẩu vào Mỹ.

img

Phản ứng trước cáo buộc, Samsung cho biết: "Việc xác định sơ bộ này có thể sẽ làm ảnh hưởng đến người dùng tại Mỹ vì họ sẽ có sự lựa chọn, sự đổi mới ít hơn cũng như sẽ phải tốn nhiều chi phí hơn". Trong khi đó, Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Đơn khiếu nại được Apple nộp lên Tòa án vào cuối tháng 7 sau khi Samsung nộp đơn khiếu nại tương tự nhằm chống lại Apple. Tháng trước, trong một quyết định sơ bộ, một thẩm phán của ITC cũng xác định rằng Apple đã không vi phạm bằng sáng chế của Samsung.

Đó là một phần của một cuộc chiến pháp lý rộng lớn hơn đang được diễn ra tại nhiều tòa án trên toàn thế giới. Trong mỗi trường hợp, Apple nói rằng Samsung sao chép thiết kế của iPhone và các sản phẩm iPad, trong khi Samsung cho biết công ty chỉ bắt chước chúng theo cách mà nhiều công ty điện tử khác đã làm với các mức độ có thể chấp nhận được.

Mùa hè vừa qua, Apple đã giành được một chiến thắng lớn khi bồi thẩm đoàn tại California đưa ra quyết định Samsung vi phạm bằng sáng chế của hãng và buộc nhà sản xuất Hàn Quốc nộp số tiền phạt lên đến 1,05 tỷ USD.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo