xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple phải trả mọi chi phí pháp lý cho Samsung

X.Nhi (The Verge)

(ictworld.vn) - Tòa án phúc thẩm Anh và xứ Wales vừa đưa ra quyết định buộc Apple phải trả chi phí pháp lý để bồi thường cho Samsung vì đã đăng tải những thông tin không chính xác trên trang web của hãng.

Theo đó, Apple sẽ phải trả tất cả các khoảng chi mà Samsung đã dùng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình. Có thể hai bên sẽ ngồi lại với nhau trong thời gian tới để thỏa thuận thêm về khoảng tiền phạt này. Việc kẻ thua phải trả tiền cho đối thủ của mình là điều thường thấy ở Anh và cả ở Wales nữa, tuy nhiên trả với mục đích để bồi thường thì không hay xảy ra.

img

Các thẩm phán cũng giải thích thêm vì sao thông báo cũ của Apple về quyết định của tòa không chính xác trước khi nó được sửa lại vào ngày 1-11. Trước đó, Apple có đề cập đến việc Samsung bị thua kiện ở Đức với cùng một bằng sáng chứng. Nhắc đến hai chiếc máy tính bảng Galaxy Tab 10.1, 8.9, các thẩm phán ở xứ sở sương mù nói rằng tòa án Đức phán quyết rằng chúng không vi phạm luật thiết kế công nghiệp của liên minh Châu Âu (Community Registered Design) nhưng vướng phải luật cạnh tranh công bằng của Đức. Về phần Tab 7.7 thì tòa án Đức có kết luận rằng nó vi phạm. Tuy nhiên, tòa Anh Quốc và xứ Wales tỏ ý nghi ngờ về quyền hạn của tòa ở Đức khi đưa ra kết luận nói trên.
 
Đề cập đến dòng Apple nói Samsung thua 1,05 tỉ USD ở Mỹ, thẩm phán nói Apple đã gây hiểu lầm khi lược bỏ bớt thông tin rằng bản quyền mà hãng dùng trong vụ kiện ở Anh đã bị bồi thẩm đoàn ở Mỹ loại bỏ. Điều này khiến người đọc bình thường nghĩ rằng quyết định của Anh là bất thường so với quyết định ở Mỹ.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo