xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple sẽ mất 1,65 tỷ đồng do thua kiện tại Trung Quốc

A.Thanh (MIC)

(ictworld.vn) - Quyết định từ một tòa án tại Trung Quốc buộc Apple phải bồi thường số tiển 520.000 Nhân dân tệ tương đương 1,65 tỷ đồng do cung cấp các nội dung thuộc quyền sở hữu của Nhà xuất bản Trung Quốc

Vụ kiện đã được Nhà xuất bản Trung Quốc nộp vào năm 2011 sau khi họ phát hiện các ấn bản "Bách khoa toàn thư Trung Quốc" được bán trên các cửa hàng ứng dụng của Apple (Apps Store). Phía Nhà xuất bản Trung Quốc cho rằng đây là việc vi phạm bàn quyền nghiêm trọng của họ.
 
img
Ấn bản "Bách khoa toàn thư Trung Quốc"
 
Trong khi đó phía Apple đã cho rằng mình không vi phạm vì công ty không trực tiếp tham gia và chịu trách nhiệm đối với các hành vi vi phạm của các nhà phát triển thứ 3.
 
Nhưng quyết định cuối cùng của tóa án đã nghiêng về phía Nhà xuất bản Trung Quốc vì cho rằng Apple đã phê duyệt cho lưu hành và chia sẽ lợi nhuận từ ứng dụng này trên App Store. Theo đó, số tiển bồi thường sẽ là 520.000 Nhân dân tệ (82.600 USD - gần 1,65 tỷ đồng).
 
Một trường hợp tương tự cũng đã xảy ra hồi tuần trước khiến công ty Baidu phải chi trả gần 100.000 ngàn nhân dân tệ cho một nhà văn Trung Quốc. Công ty này bị cáo buộc vì đã không thể ngăn chặn các bản lậu bày bán tràn làn thông qua các dich vụ trên hệ thống website của mình. 
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo