xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Apple thắng kiện Samsung tại Úc

K.A (The Wall Street Journal)

(ictworld.vn) Apple đã giành chiến thắng vào thứ năm trong cuộc chiến bằng sáng chế toàn cầu của mình với Samsung Electronics Co Ltd, khi một thẩm phán ở Úc ủng hộ một lệnh cấm tạm thời bán tablet Galaxy Tab 10.1 tại các quốc gia Thái Bình Dương.

img

Tư pháp Annabelle Bennett phán quyết rằng các sản phẩm Samsung không được bán tại Úc nếu nó sử dụng các tính năng như công nghệ màn hình cảm ứng mà Apple tuyên bố vi phạm bằng sáng chế được sử dụng trong máy tính bảng iPad phổ biến.

Tuy nhiên, Samsung cho biết sẽ kháng cáo và tuyên bố sẽ theo đuổi cáo buộc Apple đã vi phạm các bằng sáng chế công nghệ không dây, và có thể mở rộng cuộc chiến vào thị trường điện thoại di động.

“Chúng tôi thất vọng với phán quyết này. Chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến pháp lý để khẳng định quyền sở hữu trí tuệ của chúng tôi và chống lại những vi phạm bằng sáng chế của Samsung và sử dụng chúng miễn phí” - Samsung cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, Samsung cho biết họ sẽ cố gắng ngăn chặn việc bán iPhone 4S ở Pháp và Italy. Họ tuyên bố rằng nó vi phạm bằng sáng chế được sử dụng trong công nghệ truyền dẫn thế hệ thứ ba.

Tranh chấp này là một phần của một cuộc chiến toàn cầu, bao gồm cả vụ kiện tụng ở châu Âu và Mỹ của hai công ty công nghệ lớn trên thế giới đang ganh đua thị phần thị trường máy tính bảng.

Hiện Apple đã giành chiến thắng lớn ở Đức, nơi mà một tòa án đã cấm bán hàng của Galaxy Tab 10,1 của Samsung. Đức là một trong những thị trường kinh tế lớn nhất châu Âu

Hai công ty đã đưa ra tuyên bố các bằng sáng chế chống lại nhau ở các nước Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Tuy nhiên, nhà phân tích viễn thông độc lập Paul Budde cảnh báo rằng chiến thắng ngắn hạn có thể gây ra một sự mất mát lâu dài cho các công ty Mỹ. "Một mặt, tôi thấy rằng Apple có lợi thế đã tạo ra một số công nghệ sáng tạo mới, nhưng đối thủ đang hướng đến một thế giới mở và rất có thể, phần còn lại của thế giới đi theo hướng tương tự" - ông nói.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo