icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Chuẩn USB 3.0 mới tăng gấp đôi tốc độ truyền tải

Thu Phương (Theregister)

(ictworld.vn) - USB 3.0, hay còn gọi là SuperSpeed USB, hứa hẹn cho tốc độ siêu nhanh mới sẽ được phát hành vào giữa năm 2013 này, tăng khoảng 2 lần trên lý thuyết so với tiêu chuẩn của nó.

Chủ tịch và Giám đốc điều hành Jeff Ravencraft của USB Implementers Forum cho biết, công nghệ USB 3.0 sẽ được sửa đổi để tăng hiệu suất truyền dữ liệu lên khoảng 10 gigabit dữ liệu mỗi giây, tăng gấp đôi so với 5 gigabit dữ liệu mỗi giây trong chuẩn trước đó.

img


Không chỉ có tốc độ, Ravencraft cho biết điểm mấu chốt khác trong USB 3.0 mới chính là tăng khả năng mã hóa dữ liệu nhằm thúc đẩy hiệu quả truyền dữ liệu nhanh hơn, cung cấp cho người dùng hiệu quả năng lượng được cải thiện đáng kể.

Trong khi đó, chủ tịch Brad Saunders của USB 3.0 Promoter Group cho biết: "Chúng tôi đang thực sự tăng gấp đôi tốc độ truyền trong chuẩn kết nối mới nhằm cải thiện hiệu quả dữ liệu, do đó băng thông dữ liệu của tiêu chuẩn này cũng được tăng gấp đôi".

Cũng theo giải thích của Saunders thì cáp hiện tại sẽ không tự động làm việc với tính năng mới, nhưng cáp mới sẽ tương thích ngược với kết nối trước đó, có điều chuẩn cáp mới vẫn còn đang chờ được phê duyệt.
 
Để so sánh kỹ thuật USB 3.0 mới với các chuẩn trước đó, người dùng nên biết rằng chuẩn USB đầu tiên ra mắt trong tháng 1-1996 chỉ đạt tốc độ 1,5 Mbps, phiên bản USB 2.0 (còn gọi là Hi-Speed USB) ra mắt vào tháng 4-2000 đạt tốc độ 480 Mbps, USB 3.0 cũ (còn gọi là SuperSpeed) ra mắt tháng 11-2008 đạt tốc độ 5 Gbps. Vấn đề hiện nay là chúng ta sẽ thay đổi tên gọi cho chuẩn mới là gì: UltraSpeed USB? ÜberSpeed? MegaSpeed? MuchoSpeed?... tất cả phụ thuộc vào nhà phát triển thương hiệu.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo