xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Cuộc đua công nghệ sạc không dây giữa Apple và Samsung

Thu Phương (Maketecheasier)

(ictworld.vn) - Theo DigiTimes, 2 hãng công nghệ lớn là Apple cũng như Samsung đang có ý định đưa công nghệ sạc pin không dây đến các thế hệ tiếp theo của iPhone và Galaxy S.

img
 
Công nghệ sạc không dây của Apple

Thế hệ iPhone kế tiếp theo các báo cáo gần đây cho biết sẽ là iPhone 5S với công nghệ sạc không dây do Apple phát triển và ngày phát hành vào tháng 8-2013. Một trong vấn đề vẫn chưa được giải thích đó là việc công nghệ sạc không dây tích hợp trên thiết bị này sẽ như thế nào?

Về phần Galaxy S IV được phát hành vào ngày 14-3 tới đây sẽ sử dụng công nghệ sạc không dây chuẩn Qi phổ biến hiện nay. Máy có thể không tích hợp sẵn công nghệ vào bên trong mà yêu cầu người dùng mua một bìa phụ kiện phía sau cho phép làm việc với một pad sạc. Nokia đã sử dụng công nghệ này, đòi hỏi người dùng đặt điện thoại trên một bộ sạc tương thích hoặc một vỏ sạc không dây. Và cuối cùng lý tưởng nhất vẫn là một công nghệ mà nó cho phép các điện thoại đầu cuối sử dụng một trạm phát duy nhất mà thôi, điều này sẽ giúp chúng trở nên phổ biến hơn.
 
img
 
Công nghệ sạc không dây theo tiêu chuẩn Qi

Đã có nhiều thiết bị hiện nay sử dụng chuẩn sạc không dây Qi, và điều này thực sự mang lại rất nhiều thuận lợi cho người sử dụng, không cần phải sử dụng đến một sợi dây hỗ trợ.
 
Có nhiều cách khác nhau để sạc điện thoại, tablet và các thiết bị di động khác, nhưng rõ ràng sạc không dây sẽ tốt hơn cho tất cả mọi thứ xung quan. Bạn có thể sạc iPhone mà không cần ngồi bên cạnh ổ cắm trên tường.

Bất kể Apple hay Samsung đẩy mạnh phát triển các tấm sạc riêng nhằm cung cấp một số loại sạc không dây khác nhau thì ngành công nghiệp công nghệ cao vẫn đang rất quan tâm. Rõ ràng, các hãng công nghệ đang có những bước đi chính xác cho tương lai.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo