xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft mua lại Winamp?

A.Thanh (TechCrunch)

(ictworld.vn) - Theo trang công nghệ TechCrunch thì Microsoft và AOL đang làm việc về mức giá mua lại trình nghe nhạc Winamp.

Tin đồn được đưa ra một ngày sau khi thông báo ngừng cung cấp trình nghe nhạc phổ biến Winamp sau gần một tháng nữa kể từ bây giờ, tức vào 20-12 tới.
 
img
Trình chơi nhạc phổ biến mặc định trên Windows sẽ đóng cửa vĩnh viễn vào 20-12 tới. Nguồn Internet
 
Tuy nhiên TechCrunch cho rằng thỏa thuận này vẫn chưa chính thức và cho rằng hai công ty vẫn chỉ mới đặt vấn đề về mức giá chuyển nhượng.
Thỏa thuận này cũng bao gồm Shoutcast, một dịch vụ radio trực tuyến được xây dựng bởi người sáng lập Winamp, Nullsoft. Hiện tại Shoutcast vẫn đang hoạt động nhưng nguồn tin trên cho biết chúng cũng sẽ có thông báo đóng cửa vào tuần tới.
 
Tuy nhiên AOL đã từ chối bình luận về vấn đề này.

Với sự mức độ phổ biến suy giảm mạnh mẽ cùng sự vượt trội của nhiều trình chơi nhạc khác hiện nay thì một đề nghị mua lại từ Microsoft được giới phân tích khá quan tâm. Tuy nhiên, cái tên Winamp lại có rất nhiều kỉ niệm nhiều người dùng Windows và có lẽ Microsoft muốn nó vẫn tiếp tục tồn tại như một tùy chọn xung quanh các trình ứng dụng media của mình.

Winamp là trình nghe nhạc phổ biến từ cuối những năm 1990 và đầu những năm 2000 với sự hỗ trợ nhiều định dạng âm thanh khác nhau. Tháng 6-1999, Winamp được tập đoàn truyền thông AOL (Mỹ) mua lại với giá 80 triệu USD (trả bằng cổ phiếu) từ Null Soft. Hiện phiên bản mới nhất cũng là cuối cùng dành cho Windows là Winamp 5.66 vừa được phát hành 20-11, cùng ngày ra thông báo chính thức ngưng cung cấp vào tháng tới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo