xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Dell chi mạnh 67 tỉ USD để sở hữu EMC

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Dell chính thức thông báo đồng ý mua lại EMC bằng một thỏa thuận tiền mặt và cổ phiếu giá trị khoảng 67 tỉ USD, một con số chuyển nhượng kỷ lục trong ngành công nghiệp công nghệ cao.

Ông Michael Dell sẽ trở thành chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của công ty cung cấp dịch vụ lưu trữ doanh nghiệp lớn nhất thế giới EMC. Theo các điều khoản của thỏa thuận, cổ đông EMC sẽ nhận được tiền mặt và cổ phiếu tại VMware. VMware tiếp tục hoạt động như một công ty độc lập. Dự kiến thỏa thuận sẽ hoàn tất vào giữa năm 2016.

img

Thỏa thuận là sự kết hợp của một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ dành cho doanh nghiệp lớn nhất thế giới với một trong những nhà sản xuất máy chủ danh tiếng. Mua lại EMC sẽ giúp Dell mạnh mẽ hơn trong việc trở thành nhà cung cấp toàn vẹn từ máy tính đến trung tâm dữ liệu, trong bối cảnh IBM và HP đã phải rút lui khỏi lĩnh vực này. Từ đó, các doanh nghiệp có thể chọn một đầu mối duy nhất cung cấp các sản phẩm có giá thấp hơn.

Cả Dell và EMC đã dành rất nhiều công sức và thời gian trong việc khẳng định tên tuổi trên thị trường doanh nghiệp trong những năm gần đây, khi ngành công nghiệp CNTT đang có tốc độ thay đổi nhanh chóng. Trong khi Dell tiến hành một chiến dịch dài hạn riêng bắt đầu từ năm 2013 thì EMC liên tục gặp khó khăn buộc họ phải bán đi một số bộ phận trong phân khúc doanh nghiệp của mình.

Trước khi bị Dell mua lại, EMC có cấu trúc doanh nghiệp phức tạp. Công ty này dần dần mở rộng ra từ hoạt động kinh doanh cốt lõi là lưu trữ dữ liệu doanh nghiệp bằng cách mua lại VMware vào năm 2014, với cổ phần hiện có lên đến 83%. Công ty cũng tăng cường bảo mật bằng cách mua lại RSA và sau đó phát triển nền tảng điện toán đám mây Pivotal.

Trong lĩnh vực lưu trữ, các dòng sản phẩm của hai công ty chủ yếu là bổ sung cho nhau. Cụ thể, EMC hướng về phía các doanh nghiệp lớn thì Dell lại đẩy mạnh sự xuất hiện của mình tại các doanh nghiệp có quy mô nhỏ.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo