xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Ericsson muốn cấm bán iPhone, iPad tại Mỹ

Việt Trung (PCWorld)

(ictworld.vn) - Một số sản phẩm của Apple có thể bị cấm bán tại Mỹ nếu Ericsson thắng kiện sau khi công ty này nộp một loạt bằng sáng chế cáo buộc Apple vi phạm lên tòa án.

Nhà cung cấp thiết bị viễn thông của Thụy Điển đã đệ 9 đơn chống lại các sản phẩm của Apple vào hôm 26-2 vừa qua, trong đó có 7 đơn nộp lên Tòa quán Quận Đông Texas và 2 đơn nộp lên Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC). Theo Ericsson cho biết, công ty cáo buộc Apple vi phạm tổng cộng 41 bằng sáng chế.

iPad một trong các sản phẩm của Apple bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của Erisson.

iPad một trong các sản phẩm của Apple bị cáo buộc vi phạm bằng sáng chế của Erisson. Ảnh Internet.

Apple không còn xa lạ với các tòa án khi nói đến vấn đề tranh chấp bằng sáng chế. Ở những lần trước, Apple là nguyên đơn nhưng lần này, phía nguyên đơn là Ericsson. Theo đó, công ty này cáo buộc Apple vi phạm bằng sáng chế liên quan đến nhiều chức năng trên smartphone và tablet, bao gồm khả năng kết nối mạng 2G, 3G hoặc 4G để thực hiện cuộc gọi và trao đổi dữ liệu.

Tháng trước, Apple đã được cấp giấy phép bằng sáng về những vấn đề liên quan, nhưng công ty từ chối các điều khoản mới được ban hành bởi Ericsson trong việc cấp phép sáng chế.

Theo yêu cầu từ phía Ericsson với ITC, công ty muốn cấm Apple bán các sản phẩm iPhone và iPad vi phạm bằng sáng chế tại Mỹ. Trong khi đó, đơn kiện liên tòa án Texas của Ericsson muốn ban hành lệnh cấm bán một số sản phẩm của Apple cũng như yêu cầu được bồi thường thiệt hại.

Cũng theo Ericsson, bằng sáng chế của công ty coi trọng các tiêu chuẩn mạng di động mà Apple đã vi phạm trong quá trình thiết kế smartphone và tablet của mình.

Mặc dù Ericsson đang tìm kiếm một lệnh cấm bán iPhone và iPad, tiền bản quyền trong tương lai và tiền đền bù thiệt hại, nhưng công ty không đưa ra được số tiền ước tính bị mất của mình. Trong khi đó, Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào liên quan đến cáo buộc từ Ericsson.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo