xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Giám đốc điều hành Apple bất ngờ ghé thăm Trung Quốc

Thu Phương

(ictworld.vn) - Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple vừa ghé thăm Trung Quốc mà theo nhiều người dự đoán là để cố gắng làm sáng tỏ một số vấn đề mà công ty của ông đang phải đối mặt tại thị trường này.

Một số nhân viên của Foxconn đã cho biết, họ đang tiến hành lắp ráp iPad của hãng với thời gian làm việc quá ít ngày nghỉ. Điều này càng cho thấy dự án đưa robot vào dây chuyền sản xuất của Foxconn đang ngày càng trở nên thực tế hơn.

Các báo cáo cho biết Tim Cook đang có chuyến thăm tại Trung Quốc đã báo cáo gặp người được xem là lãnh đạo trong tương lai của nước này, phó thủ tướng Lý Khắc Cường.
 
img
Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple

Mặc dù từ chối trong việc tiết lộ thông tin này nhưng phát ngôn viên của Apple là Carolyn Wu cho biết với Bloomberg rằng Cook và Lý Khắc Cường đã có một cuộc họp vào hôm thứ 3.

Thị trường châu Á có tầm quan trọng rất lớn đối với Apple, không chỉ là thị trường điện thoại di động lớn nhất thế giới mà nó cũng là thị trường phát triển nhanh nhất của công ty trong việc sinh lợi.

Wu cho biết: "Tim đang ở Trung Quốc và có cuộc họp với các quan chức chính phủ. Trung Quốc được xem là thị trường rất quan trọng với chúng tôi và chúng tôi mong muốn đầu tư thậm chí còn lớn hơn cho việc tăng trưởng thị trường ở khu vực này".

Trước đó, Tim đã gặp thị trưởng Bắc Kinh và thăm một trong hai cửa hàng của Apple tại thành phố này.

Hiện có rất ít thông tin tiết lộ về bản chất chính xác của chuyến thăm Trung Quốc mà Tim vừa thực hiện kể từ khi ông lên thay vị trí của Steve Jobs vào tháng 8 năm ngoái, mặc dù không có nghi ngờ gì về việc công ty có trụ sở ở Cupertino đang phải đối mặt tại châu Á. Bao gồm cả việc tranh chấp nhãn hiệu iPad với Proview cũng như các vấn đề trong điều kiện làm việc tại một số nhà máy sản xuất của Foxconn.

Về điều kiện làm việc, một báo cáo vừa đăng tải cho biết nhân viên của Foxconn đang sản xuất iPad đã bày tỏ những khiếu nại của mình về thời gian làm việc quá nhiều tại đây.

Theo hãng tin China Business News thì một số công nhân đã bị tước mất 10 ngày nghỉ trong tháng. Một công nhân cho biết mình thường phải làm việc 6 ngày/tuần, một thời lượng làm việc quá nhiều trong khi gói lương hàng tháng vẫn không được tăng là bao nhiêu. Việc tăng thời gian sản xuất iPad có thể được hiểu như là giải pháp nhằm đáp ứng số lượng lớn nhu cầu về sản lượng iPad mà Apple đòi hỏi ở Foxconn. Nhiều khả năng Foxconn sẽ nhanh chóng đưa robot vào dây chuyền sản xuất iPad nhằm giảm số lượng thời gian làm việc cho công nhân ở đây trong những ngày tới.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo