xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tim Cook tặng 100 triệu USD làm từ thiện

A.T

(ictworld.vn) - Tim Cook, Giám đốc điều hành (CEO) mới của Apple tuần trước đã tuyên bố tặng 100 triệu USD để làm từ thiện.

Theo trang tin Verge, Cook đã tặng 100 triệu USD để làm từ thiện trong một cuộc hợp nội bộ nhưng dịp mừng thành công của Apple trong quý 4. Số tiền này sẽ được trao cụ thể như sau: 50 triệu sẽ được tặng cho bệnh viện Stanford, trong đó 25 triệu USD dành để xây mới tòa nhà chính của bệnh viện và 25 triệu USD được dành cho các trẻ em của bệnh viện. 50 triệu USD còn lại sẽ được tặng cho Product RED, một tổ chức từ thiện chống lại các căn bệnh thế kỷ như AIDS, lao và sốt rét.
 
img
Tim Cook, Giám đốc điều hành mới của Apple. Ảnh: Josh Lowensohn/CNET
 
Ngoài ra, Cook đã bắt đầu thực hiện chính sách giảm giá ưu đãi lớn trên các sản phẩm Apple dành cho các nhân viên của mình và cũng lập một chương trình từ thiện trên toàn công ty với sự đóng góp chính từ nhân viên với số tiền lên đến 10.000 USD/một năm.
 
Kể từ khi chính thức trở thành CEO mới của Apple, Cook đã có những điểm khác với người tiền nhiệm Steve Jobs trong một vài vấn đề xã hội, trong đó điển hình là việc làm từ thiện này. Điều mà không thể thấy từ Jobs người tiền nhiệm trước trong các hoạt động từ thiện xã hội.
 
Điều này cũng đã thể hiện rõ chính sách mới của Tim Cook trong các vấn đề về xã hội sau khi một bài báo điều tra của The New York Times về việc xuất hiện bụi phóng xạ và điều kiện làm việc nguy hiểm trong các nhà máy sản xuất iPad của Apple tại Trung Quốc. Cook đã trực tiếp trả lời bài viết này, "Chúng tôi luôn quan tâm về tất cả các công nhân trong các chuỗi cung ứng trên toàn thế giới. Bất kỳ tai nạn nào điều vô cùng đáng tiếc với chúng tôi cũng như bất kỳ vấn đề điều kiện làm việc khắc nghiệt cũng là nguyên nhân cho mối bận tâm. Bất kỳ cáo buộc nào cho rẳng chúng tôi không quan tâm là sai và điều đó gây khó chịu cho chúng tôi ".
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo