xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel công bố chíp Haswell siêu tiết kiệm điện

Việt Trung (Pcworld)

(ictworld,.vn) - Với thế hệ chíp xử lý Haswell mới, Intel hứa hẹn sẽ mang đến cho người dùng những tablet có thiết kế mỏng hơn cùng những trải nghiệm đầy đủ của hệ điều hành Windows 8.

Đây được xem là nỗ lực đáng chú ý của Intel khi mà từ trước đến nay, đối tác của hãng là Microsoft và các nhà sản xuất thiết bị gặp khó khăn trên thị trường do những hạn chế từ sức mạnh từ các chíp xử lý. Thậm chí, chíp có mức tiêu thụ điện năng thấp nhất dành cho Ultrabook của hãng cũng không đáp ứng được sự kỳ vọng. Buộc các nhà sản xuất phải lựa chọn các chíp hiệu năng cao hơn cùng các tablet, tablet lai chạy Windows dày và to hơn so với các tablet đối thủ sử dụng chíp ARM.

img

Tuy nhiên, với dòng chíp Haswell siêu tiết kiệm điện năng SDP mà Intel vừa công bố, Microsoft và các đối tác phần cứng có thể thấy một tương lai tốt hơn trong thời gian tới.
 
Theo Intel, chíp mới của hãng có lượng điện áp sử dụng chỉ 4,5 watt, thấp hơn cả con số 6 watt thấp nhất mà hãng đã giới thiệu tại Computex vừa qua. Sự khác biệt 1,5 watt này nằm ở chỗ chíp SDP sẽ không cần đến hệ thống làm mát bổ sung, giúp cho các tablet trong tương lai có thể được làm mỏng hơn nữa.
Phát ngôn viên Dan Snyder của Intel cho biết, các tablet và tablet lai dùng chíp 4,5 watt sẽ có thời gian sử dụng vượt qua mốc 9 giờ trong các tác vụ thông thường. Thậm chí, Intel kỳ vọng chíp Haswell siêu tiết kiệm điện năng có thể là một lựa chọn sáng giá cho các nhà sản xuất ultrabook. Công ty cho rằng, mặc dù chíp Haswell 4,5 watt có xung nhịp hoạt động thấp hơn so với các phiên bản 6 watt nhưng nó sẽ có hiệu suất làm việc cao hơn đáng kể so với chíp Atom Bay Trail+.

Dự kiến, chíp Haswell siêu tiết kiệm điện năng sẽ được Intel phát hành ra thị trường vào năm 2014. Nhưng theo Intel, sẽ có một lượng hạn chế trong loạt sản phẩm đầu tiên sử dụng chíp mới được tung ra.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo