xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Intel tung thế hệ chíp di động Silvermont 22nm

Thu Phương (Techradar)

(ictworld.vn) - Với kiến trúc điện năng thấp hiệu suất cao của dòng chíp SoC (System on Chip) Silvermont, Intel kỳ vọng sẽ giúp hãng có thể cạnh tranh với ARM trên thị trường chíp xử lý di động.

Kiến trúc này được phát triển trên quy trình công nghệ 22nm (nanomet), kế thừa từ thiết kế của chíp xử lý Saltwell, mà Intel phát triển dành cho nền tảng di động, đặc biệt là smartphone và tablet tiết kiệm điện năng.

img

Theo Intel, Silvermont có thể cung cấp hiệu năng làm việc cao gần 3 lần so với các chíp di động của hãng hiện nay, chẳng hạn như Atom Z2580. Ngoài ra, dòng chíp mới có thể đạt hiệu suất xử lý như các chíp xử lý Atom hiện tại nhưng lượng điện năng sử dụng thấp hơn đến 5 lần.

Silvermont là chíp đầu tiên của Intel sử dụng thế hệ vi kiến trúc điện năng thấp của Intel, nhưng theo Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc sản phẩm Intel, ông Dadi Perlmutter, thì đây không phải là thế hệ cuối cùng.

Trong thông cáo báo chí mới nhất, ông Perlmutter cho biết: "Các SoC 22 nm của Intel còn bao gồm cả các nền tảng chíp Bay Trail và Avoton vốn đang nhận được sự phản hồi tích cực từ phía khách hàng. Trong tương lai, chúng tôi sẽ đẩy nhanh thế hệ tương lai của vi kiến trúc có điện năng thấp theo chu kỳ hàng năm".

Cam kết của Intel là làm mới nền tảng chíp di động mỗi năm một lần, và công ty đang tập trung cho việc ra mắt nền tảng chíp di động mới có tên mã là Airmont với ngày phát hành dự kiến là trong năm 2014.

Intel cũng hứa hẹn rằng, với kiến trúc Silvermont hiện nay, ngành công nghiệp di động có thể nhận được hiệu suất làm việc hiệu quả cao trên mỗi watt điện năng, đó là lợi thế từ chíp xử lý Atom mà Intel mang lại cho người dùng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo