xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tình hình sản xuất chíp của Intel đang ảm đạm

Việt Trung (Cnet)

(ictworld.vn) - Tỷ lệ sản xuất thấp tại các nhà máy của Intel là một dấu hiệu cho thấy quãng thời gian xấu cho ngành công nghiệp máy tính.

Theo nhà phân tích Jim McGregor đến từ Tirias Research cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại rằng Intel đã không nhận được sản lượng chíp xử lý bình thường như trước đây, điều này phản ánh sự suy thoái trong thị trường máy tính cũng như lượng tiêu thụ chậm của Windows 8.

img

Ông McGregor nói rằng: "Điều này bắt đầu từ tháng 9 năm ngoái khi doanh số PC đã không phát triển theo hướng mà Intel mong đợi, điều này khiến 60% lượng chíp sản xuất của Intel bị tồn kho, và đó thực sự là một thách thức cho hãng".

Vấn đề đối với Intel, nhà sản xuất chíp lớn nhất thế giới, là nhà máy của hãng đang nhàn rỗi, và dây chuyền sản xuất nhàn rỗi sẽ ngốn một lượng lớn tiền của công ty. Nhà máy sản xuất mới nhất của Intel ở Arizona được McGregor cho là đã không được sử dụng.

Ông McGregor cũng nói thêm rằng: "Doanh số PC sẽ thấp hơn trong năm nay, mặc dù Intel đang nhận được lượng lớn hợp đồng sản xuất đến từ Altera nhưng cho năm sau. Chính vì vậy, Intel sẽ phải cố gắng vượt qua năm nay khi công suất của các nhà máy đang dư thừa".

Vào cuối năm 2012, khi Ultrabook đích thực được tung ra thị trường hàng loạt, cùng với đó là sự xuất hiện của Windows 8 được kỳ vọng sẽ vực dậy ngành công nghiệp PC, tuy nhiên sự thực thì nó vẫn bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự tăng trưởng trong thiết kế điện thoại di động.

Trong lịch sử, McGregor tin rằng việc sử dụng nhà máy của Intel hiện nay là thấp nhất kể từ đầu năm 2000, mặc dù công ty đang chuẩn bị hoạt động sản xuất chíp xử lý Haswell thế hệ tiếp theo cho laptop và tablet, trong khi chíp Bay Trail và Merrifield dành cho tablet và smartphone.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo