xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Màn hình siêu sáng, tiết kiệm điện

A.Thanh (JDI)

(ictworld.vn) - Tấm panel màn hình mới cung cấp độ sáng lên đến 1.000 nits, nhưng vẫn đảm bảo lượng điện năng tiêu thụ thấp hơn so với màn hình LCD thông thường.

Như vậy sau khi công bố màn hình 4K đầu tiên cho các máy tính bảng 10-inch tại triển lãm màn hình SID, liên doanh Sony, Hitachi và Toshiba - Japan Display Inc. (JDI) tiếp tục giới thiệu màn hình kích thước 7-inch cung cấp độ sáng lên đến 1.000 nits. Theo JDI, mặc dù có độ sáng siêu cao nhưng chúng có mức tiêu thụ điện năng không cao, thậm chí còn giảm đáng kể.

img

So với độ sáng tối đa 500 nits hiện có trên một số thiết bị cầm tay cao cấp thì đây có thể xem là mẫu màn hình cung cấp độ sáng cao nhất cho tới thời điểm này. Điều này sẽ giúp các thiết bị di động có thể hiển thị một cách rõ ràng dưới môi trường ánh sáng mạnh (ánh sáng mặt trời trực tiếp).

Ngoài ra, các panel màn hình mới của JDI còn cung cấp độ phân giải 1200x1920 pixel với mật độ điểm ảnh đạt 323 ppi, dựa trên công nghệ màn hình WhiteMagic từ Sony. Theo đó, các điểm ảnh màu trắng được bổ sung thêm trong sơ đồ RGB truyền thống để tạo thành một ma trận điểm ảnh mới là RGBW. Nhờ vậy mà chúng có thể cung cấp một độ sáng cao hơn trong khi lượng tiêu thụ điện năng giảm đến 40% so với màn hình LCD thông thường khi ở trong nhà, nhưng vẫn rất tiết kiệm ở độ sáng 500 nits.

Mặc dù không tiết lộ thời gian phát hành cụ thể nhưng người dùng có thể hy vọng về một thiết bị di động có tuổi thọ pin cao hơn trong khi vẫn cung cấp các trải nghiệm hình ảnh chất lượng cao sẽ không còn xa nữa.

 

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo