xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

MediaTek công bố chíp xử lý 2 nhân giá rẻ

Việt Trung (Digitaltrends)

(ictworld.vn) - MediaTek vừa công bố một chíp xử lý 2 nhân mới có tên MT6572 được thiết kế hướng đến các sản phẩm có giá thành thấp.

Chíp 2 nhân này được phát triển dựa trên nhân ARM Cortex A7 chạy ở xung nhịp 1,2 GHz, và theo MediaTek thì đây là một chíp SoC tích hợp sẵn các kết nối Wi-Fi, GPS, Bluetooth và FM radio. Đây là một chíp có khả năng tiết kiệm điện năng, hướng đến thị trường các nhà sản xuất smartphone giá rẻ.
Bên cạnh thị trường smartphone Android, MediaTek MT6572 được kỳ vọng sẽ là chíp dành cho cả những smartphone chạy nền tảng Firefox OS của Mozilla.

img

Với smartphone sử dụng chíp MediaTek MT6572, người dùng có thể kỳ vọng được trang bị kết nối 3G HSPA+, máy ảnh có độ phân giải lên đến 5-megapixel hỗ trợ khả năng quay phim 720p và màn hình cảm ứng có độ phân giải tối đa 960 x 540 pixel. Mặc dù không thể cạnh tranh với những smartphone như Galaxy S4 hoặc HTC One nhưng rõ ràng đó là các thông số kỹ thuật quá tốt cho một chiếc smartphone giá rẻ.

Gần đây MediaTek cũng đã cho phát hành ra thị trường chíp 4 nhân MT6589 được công ty kỳ vọng sẽ giúp công ty cạnh tranh tốt với thị trường smartphone 4 nhân giá rẻ. Chíp xử lý 4 nhân này của MediaTek hiện đang được sử dụng trong loạt smartphone chạy hệ điều hành Android của BLU, trong khi các chíp khác cũng đang được Alcatel sử dụng trong mẫu smartphone One Touch Idol mà công ty ra mắt gần đây.
 
Vẫn chưa có thông tin về những chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị chíp xử lý MT6572 mới từ MediaTek, nhưng nhiều khả năng chúng sẽ xuất hiện sớm nhất vào tháng 6. Các thiết bị này có thể được bán đầu tiên tại các thị trường mới nổi trước khi cập bến thị trường Mỹ và châu Âu.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo