xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

MediaTek sẽ bán được 200 triệu chip di động trong năm 2013

Chánh Trung (PhoneArena)

(ictworld.vn) – MediaTek vừa cho biết trong năm mới 2013 này hãng sẽ bán ra thị trường khoảng 200 triệu chíp xử lí di động, một con số đáng khích lệ cho một hãng còn non trẻ như MediaTek

img

Nếu so với Qualcomm hay Nvidia thì có có lẽ cái tên MediaTek vẫn còn ít được biết đến hơn. Tuy nhiên hãng này đang có sự tăng trưởng rất đáng khích lệ khi vừa cho biết trong năm mới 2013 này hãng sẽ bán ra thị trường được khoảng 200 triệu chip xử lí dành cho các thiết bị di động.
 
Theo các nhà phân tích sở dĩ MediaTek có thể đạt được con số này là vì các sản phẩm của hãng này có lợi thế giá thành rẻ hơn so với các sản phẩm của Qualcomm hay Nvidia. Ngoài ra nếu như trước đây các chíp xử lí của MediaTek thường kém hơn so với các sản phẩm của Qualcomm, Nvidia về tính năng và hiệu suất thì nay khoảng cách này đã được thu ngắn. Tất cả đã giúp cho các sản phẩm của MediaTek ngày càng thu hút hơn đặc biệt là tại Châu Á trên các sản phẩm smartphone giá rẻ ngày càng nhiều.

Bên cạnh việc công bố con số 200 triệu chíp xử lí thì MediaTek cũng cho biết đang chuẩn bị cho vận hành một dây chuyền sản xuất chip xử lí riêng dành cho các tablet vào quý III năm nay.

Hiện tại chíp xử 4 nhân MT6589 của MediaTek đã xuất hiện tại Trung Quốc và sẵn sàng để cung cấp cho các smartphone, tablet, và theo MediaTek thì mặc dù chip này là dạng lõi tứ nhưng nó có giá cả rất phải chăng so với các dòng chíp xử lí 4 nhân của các hãng khác.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo