xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft: Chip mới sẽ chỉ được hỗ trợ trên Windows 10

M.Quang (Slashgear)

(ictworld.vn) - Các thiết bị sử dụng dòng chip xử lý mới sẽ chỉ nhận được hỗ trợ cập nhật từ Microsoft khi vận hành trên phiên bản hệ điều hành Windows 10.

Theo thông báo từ Microsoft thì các hệ thốngsử dụng dòng chip mới như AMD "Bristol Ridge", Intel "Skylake" hay "Kaby Lake" và Qualcomm "8996" sẽ chỉ được hỗ trợ từ phiên bản Windows 10. Tuy nhiên, những ai đã mua các thiết bị sử dụng chip Skylake đi kèm với Windows 7 hoặc Windows 8.1 (rất hiếm), vẫn sẽ được hỗ trợ theo chính sách của Microsoft, với Windows 7 đến 14-1-2020 và Windows 8.1 là 10-1-2023.

img

Tuy nhiên, với những người dùng doanh nghiệp, thời gian này ngắn hơn nhiều. Sau 17-7-2017, các máy tính sử dụng bộ xử lý Skylake sẽ không còn nhận được thông tin cập nhật thường xuyên nữa. Nhưng người dùng cũng đừng lo lắng bởi chúng vẫn sẽ nhận được các bản vá bảo mật quan trọng.

Điều này không có nghĩa là người dùng sẽ không thể sử dụng các thiết bị thế hệ mới trên các phiên bản hệ điều hành thấp hơn như Windows 7 hay 8.1. Họ vẫn có thể cài đặt chúng cho các mục đích sử dụng riêng của mình, chỉ khác là chúng sẽ không nhận được các bản cập nhật thường xuyên hơn từ Microsoft mà thôi.

Có nhiều lý do để Microsoft làm điều này, nhưng có lẽ gã khổng lồ phần mềm Mỹ vẫn mong muốn người dùng sẽ được hỗ trợ tốt hơn trong một hệ sinh thái đảm bảo tính tương thích cao hơn giữa các thiết bị khác nhau.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo