xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Microsoft muốn HTC cài WP trên thiết bị Android

Thu Phương (Pcworld)

(ictworld.vn) - Bloomberg đưa tin, người đứng đầu bộ phận hệ điều hành của Microsoft là Terry Myerson vừa yêu cần HTC cung cấp Windows Phone như là lựa chọn hệ điều hành thứ 2 trên thiết bị cầm tay Android của hãng này.

Để làm điều này, Microsoft có thể sẽ tiến hành cắt giảm hoặc loại bỏ lệ phí cấp phép hệ điều hành thông thường của hãng.

img

Có thể HTC sẽ cung cấp tính năng khởi động kép giữa 2 hệ điều hành? Người dùng sẽ phải chọn một hệ điều hành chính khi khởi động? Báo cáo cho biết, chi tiết cuộc đàm phán không nói rõ, nhưng một điều chắc chắn rằng  Microsoft sẽ phải thực hiện một yêu cầu chưa từng có của hãng.

Đây có thể là hướng đi mới cho HTC khi hãng này hiện đang bị Samsung bỏ xa trong cuộc chiến smartphone Android sau những thành công nhanh chóng ban đầu. Số liệu thống kê từ ABI Research chỉ ra rằng, doanh số của HTC trong quý 2 vừa qua chỉ đạt khoảng 6,63 triệu máy.

Trong khi đó, Windows Phone đã khẳng định vị trí thứ 3 của mình trong thị trường hệ điều hành smartphone. Có điều, công ty vẫn chỉ nhận được chưa đến 4% thị phần, theo số liệu thống kê mới nhất từ Gartner. Trong đó đa số thiết bị được sản xuất từ Nokia, nơi mà Microsoft đã mua lại mảng di động cách đây không lâu.

Theo Gartner thì doanh số Windows Phone đã đạt 7,5 triệu máy trong quý trước, và nếu đạt thỏa thuận với HTC thì con số này có thể tăng gấp đôi. Trong khi điện thoại với 2 hệ điều hành chắc chắn là điểm độc đáo dành cho HTC nhưng điều đó không có nghĩa là tốt hoàn toàn, nhất là khi nó sẽ phải yêu cầu nhiều giao diện người dùng.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo