xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Nhật Bản tập trung phát triển xe tự lái

Việt Trung (Zdnet)

(ictworld.vn) - Chính phủ Nhật Bản đang tìm cách để phối hợp cùng Toyota, Nissan, Honda, Panasonic và Hitachi tạo ra tiêu chuẩn công nghệ phổ biến cho xe tự lái.

Ba hãng xe lớn của Nhật Bản sẽ hợp tác cùng các gã khổng lồ công nghệ và chính phủ để đưa đất nước mặt trời mọc vào ngành công nghiệp xe tự lái.

img

Một quan chức Bộ Giao thông Nhật Bản cho biết: “Chúng tôi sẽ tổ chức một hội nghị kinh doanh để thảo luận về những biện pháp cần làm đối với ngành công nghiệp xe tự lái”.

Tờ Nikkei cho biết, chính phủ sẽ mời Toyota, Nissan, Honda cũng như Panasonic và Hitachi tham gia cuộc họp, xem xét cùng nhau phát triển các bộ phận và công nghệ liên quan đến xe tự lái. Bên cạnh đó, dự án cũng sẽ có sự góp mặt của các trường Đại học Tokyo và Đại học Nagoya, nơi họ chịu trách nhiệm nghiên cứu và xử lý các dữ liệu phân tích.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe sẽ xem xét các biện pháp đối với dự án trong kế hoạch chiến lược phát triển của chính phủ, dự kiến công bố vào khoảng đầu tháng 6 này.

Như là bước đi đầu tiên, các nhà sản xuất phụ tùng xe hơi sẽ chuẩn hóa phần mềm để điều hướng khả năng tự kiểm soát và cảm biến phát hiện chướng ngại vật trong khi lái xe, giúp họ có thể cắt giảm chi phí phát triển và sản xuất, tờ Nikkei cho biết thêm.

Các yêu cầu đặt ra để công nghệ này phổ biến chính là việc làm thế nào giúp chúng có thể tự bảo vệ, chống lại các vụ tai nạn có thể gây ra bởi các hacker. Ở thời điểm hiện tại, các nhà sản xuất phụ tùng xe hơi Nhật Bản đang bị tụt lại phía sau Bosch trong việc phát triển các cảm biến. Nhà sản xuất của Đức đang cung cấp số lượng lớn cảm biến cho các quốc gia phương Tây cũng như nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản.

Châu Âu, Nhật Bản, Mỹ và các nhà sản xuất xe hơi đang nhắm tới việc thương mại hóa xe tự lái vào khoảng năm 2020, trong đó có cả những công ty công nghệ nổi tiếng như Daimler và Google.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo