xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Qualcom, Nvidia và Broadcom sắp ra mắt chíp 64-bit

Thu Phương (Androidheadlines)

(ictworld.vn) - Theo báo cáo mới nhất từ Qualcom, Nvidia và Broadcom đã sẵn sàng cho việc phát hành bộ xử lý 4 nhân 64-bit trong tháng đầu tiên của năm 2014.

Thông tin được Giám đốc tiếp thị và Phó chủ tịch mảng phát triển kinh doanh của ARM, Ian Drew đưa ra. Ông cho rằng năm 2014 sẽ chứng kiến sự gia tăng về số lượng các giải pháp dựa trên thiết kế ARM 64-bit không chỉ dành cho các thiết bị di động mà còn cho các kết nối mạng cùng thị trường máy chủ.
 

img

Trang công nghệ DigiTimes báo cáo rằng 3 nhà cung cấp chíp nói trên đang có kế hoạch công bố giải pháp 64-bit sớm, thậm chí ngay cả tại CES diễn ra vào tháng 1-2014. Dẫn nguồn từ giới quan sát DigiTimes cũng cho biết Qualcomm, Nvidia và Broadcom cũng đang lên kế hoạch phát hành các giải pháp 64-bit dành cho smartphone vào quý 1 hoặc quý 2/2014.

Gần đây, MediaTek cũng cho công bố bộ xử lý sử dụng 8 lõi thực có tên MT6592 sẵn sàng với giải pháp 64-bit trong nửa cuối năm 2014, trong khi Allwinner, một nhà sản xuất chíp xử lý giá rẻ, nguồn cung cấp chíp xử lý cho thị trường tablet Trung Quốc cũng sẽ giới thiệu một con chíp 64-bit dựa trên lõi ARM Cortex-A53 và Cortex-A57 vào cuối năm 2015.

Về khả năng phần mềm 64-bit, có vẻ như Google đang đạt được những tiến bộ trong việc phát triển phiên bản 64-bit của Android. Gần đây Intel cũng đã giới thiệu một chíp xử lý Atom Bay Trail được hỗ trợ bởi nhân Android.

Ưu điểm chính của việc sử dụng một bộ xử lý 64-bit là nó có thể giải quyết nhiều hơn 4 GB bộ nhớ RAM. Điện thoại thông minh Android hiện tại trang bị tối đa 3 GB RAM và iPhone 5S vẫn sử dụng bộ nhớ RAM 1 GB, đó cũng là điều khiến người dùng cho rằng việc sử dụng chíp 64-bit chỉ là chiêu tiếp thị của Apple mà thôi.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo