xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Samsung rời bỏ LCD, tập trung vào OLED

Chánh Trung

(ictworl.vn) – Nguồn thông tin mới nhất cho thấy Samsung, một nhà sản xuất màn hình LCD lớn của thế giới đang sắp sửa rời bỏ lĩnh vực sản xuất màn hình LCD

img
Samsung đã thua lỗ nặng nề ở lĩnh vực LCD
 
Nguồn tin mới nhất từ Bloomberg cho biết Samsung đang tích cực chuẩn bị để ngày 1 tháng 4 tới đây sẽ cho ra mắt Samsung Display Co., một công ty con mới chuyên sản xuất màn hình và có tổng số vốn là 6,6 tỷ USD. Ngày 14 tháng 2 với qua Samsung đã úp mở về khả năng rời bỏ thị trường màn hình LCD để chuyển sang tập trung vào lĩnh vực màn hình OLED.

Và nay việc công bố một công ty con mới là Samsung Display Co. (Samsung đã xác nhận chính thức về công ty con này) đã gần như khẳng định chính thức Samsung sẽ rời bỏ thị trường sản xuất màn hình LCD để chuyển sang thị trường OLED.

Công ty con mới của Samsung dự kiến cũng sẽ dần dần được sát nhập vào Samsung Mobile Display Co., nhằm giúp chuyển các nguồn lực từ màn hình LCD để sản xuất màn hình OLED, trong đó có các màn hình OLED dành cho ĐTDĐ và các thiết bị di động khác.

Nguyên nhân rời bỏ khỏi thị trường LCD là do ở lĩnh vực này Samsung đã thua lỗ nặng nề. Theo báo cáo, năm 2011 Samsung đã thua lỗ 668 triệu USD trên thị trường LCD.

Theo các chuyên gia, khi chuyển sang thị trường OLED Samsung sẽ phải tiến hành sản xuất các màn hình OLED với kích thước lớn nhưng giá cả hợp lí hơn (giá cả của các màn hình OLED lớn hiện khá đắt) thì mới hy vọng có thể phát triển mạnh ở thị trường này.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo