Cụ thể Samsung cho biết họ dự kiến sẽ bán được 50 triệu chiếc TV màn hình phẳng trong năm nay và ước tính một nửa trong số này là các TV thông minh với khả năng kết nối internet. Samsung cũng cho biết đang có kế hoạch đẩy mạnh việc quảng bá cho các TV thông minh để giúp vực dậy thị trường đang rất ảm đạm này. Samsung cho biết kể từ khi thị trường HDTV bùng nổ cách đây vài năm và sau đó là sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ 3D thì tương lai của ngành công nghệ TV sẽ nằm ở thị trường TV thông minh và hãng sẽ tập trung phát triển mạnh ở mảng này.
Trong năm 2012 Samsung sẽ gia tăng cung cấp các mẫu SmartTV được tích hợp sẵn công nghệ nhận dạng giọng nói để người dùng điều khiển TV dễ dàng hơn mà không phải sử dụng đến remote. Người tiêu dùng đang tìm kiếm một trải nghiệm truyền hình thú vị hơn theo kiểu ra lệnh, tìm kiếm, điều khiển mọi thứ trên chiếc TV như cách thức mà công nghệ Siri đang làm trên iPhone. Và Samsung cho biết hãng nhận định đây sẽ là xu hướng của truyền hình trong tương lai và hãng sẽ đi theo hướng phát triển này.
Samsung gia nhập thị trường TV thông minh vào năm 2009. Các sản phẩm SmartTV của hãng này hiện cung cấp các khả năng giúp người dùng tải về các ứng dụng để sử dụng trên TV hay sử dụng các widget để truy cập các ứng như xem video của Hulu, Netflix, Amazon qua đường truyền internet mà không cần phải kết nối với máy vi tính hay các bộ set-top box. Hiện tại kho ứng dụng của hãng này dành cho SmartTV còn cung cấp các game, thông tin thời tiếc, mua vé xem phim và các nội dung khác tương tự như các khả năng có trên các smartphone.
Bình luận (0)