xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Tim Cook nhận lương thưởng khủng trong năm 2011

Việt Trung

(ictworld.vn) - Theo tờ thời báo New York cho biết, Giám đốc điều hành Tim Cook của Apple nhận được lương khoảng 378 triệu USD vào năm 2011.

img

Trong số này có 376,2 triệu USD mà Cook được thưởng từ khoản thưởng được tính bằng cổ phiếu và sẽ trao cho Cook khi ông hoàn thành nhiệm vụ ở lại công ty trong 10 năm. Kết hợp giữa tiền lương, tiền thưởng trao tay cùng các đặc quyền khác, Cook nhận được 1,8 triệu USD trong năm 2011.

Lương của Cook hiện tại là 900.000 USD/năm. Mặc dù vẫn còn nhiều hơn so với hầu hết lương của người Mỹ nhưng con số này vẫn thấp hơn so với con số trung bình của các CEO tại Mỹ, 14,4 triệu USD.

Cook trở thành Giám đốc điều hành nhận lương thưởng cao nhất trong năm 2011 nếu bao gồm giá trị cổ phiếu, thứ 2 thuộc về người đứng đầu Oracle Larry Ellison là 77,6 triệu USD, trong khi người đứng đầu cửa hàng bán lẻ JC Penney của Apple là Ron Johnson với lương thưởng 53,3 triệu USD.

Một điều đáng chú ý là trong top 10 Giám đốc điều hành nhận lương thưởng cao nhất có mặt Bob Iger của Disney đứng ở vị trí thứ 7 với mức thưởng 31,4 triệu USD. Iger đã tham gia vị trí Giám đốc hội đồng quản trị Apple, thành lập liên kết trực tiếp giữa 2 công ty kể từ khi đồng sáng lập Apple Steve Jobs qua đời.
Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo