xem thêm
An Giang
Bình Dương
Bình Phước
Bình Thuận
Bình Định
Bạc Liêu
icon 24h qua
Đăng nhập
icon Đăng ký gói bạn đọc VIP

Xu hướng mua hàng trực tuyến của người Việt tăng

Thương Lê

(ictworld.vn) - Trong năm qua các hình thức quảng cáo trên điện thoại di động đã trở nên đa dạng và thu hút người dùng.

Vừa qua, Hiệp hội mobile marketing toàn cầu MMA đã tổ chức sự kiện “Go mobile first” tại TP HCM. Đây là một trong ba hoạt động lớn của MMA tại Việt Nam trong năm nay để đánh dấu sự trở lại của Diễn đàn tiếp thị di động MMA Forum và giải thưởng The Smarties Awards 2015 vào 30-10 sắp tới.

img

Trong năm qua, thị truờng mua bán trực tuyến ở Việt Nam chứng kiến những bước phát triển mạnh mẽ, trong đó các hình thức quảng cáo trên điện thoại di động đã trở nên đa dạng và thu hút người dùng.

Báo cáo của Google tại sự kiện đã minh chứng cho điều này, thị trường Việt Nam năm 2015 chỉ rõ ba xu hướng: tương lai là di động khi hiện tại cứ 3 người Việt xem truyền hình thì một người vừa coi vừa sử dụng điện thoại, xem các nội dung không liên quan đến chương trình tivi; người Việt Nam có xu hướng mua hàng trực tuyến tăng; xu hướng xem video ở Việt Nam là rất phổ biến.

Google đo được cứ 6 trên 10 người trưởng thành ở Việt Nam xem video online. Cứ 8/10 khách hàng người Việt lên mạng ít nhất một lần/ngày, những người trẻ, dưới 34 tuổi thì lên mạng thường xuyên

Nghiên cứu của Google cũng cho thấy có 71% dùng Internet vì các lý do cá nhân, 77% lên mạng tìm thông tin đầu tiên. 36% vừa xem tivi vừa sử dụng một thiết bị khác, trong đó 90% là dùng smartphone.

Những con số về thị trường Internet và viễn thông ở Việt Nam, cùng với thói quen của người tiêu dùng đang thay đổi đã thúc đẩy các doanh nghiệp lớn chuyển hướng tiếp thị. Trên thị trường đó chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của hai ngôi sao Google và Facebook trong cuộc cạnh tranh phát triển nội dung và cách thức tương tác trên thiết bị di động thu hút những hành vi mới của người tiêu dùng.

MMA là hiệp hội thương mại phi lợi nhuận quốc tế hoạt động với mục tiêu chính là thiết lập điện thoại di động như là một phần không thể thiếu của marketing hỗn hợp. Đồng thời hướng dẫn, bảo vệ các ngành công nghiệp tiếp thị di động toàn cầu. “Go mobile first” chính là thông điệp mà các diễn giả của các đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực di động như Google APAC, Zalora APAC, Mindshare, Vietel, Adtima, Lazada truyền tải tới gần 400 giám đốc tiếp thị, chủ doanh nghiệp, đại lý truyền thông – quảng cáo, đơn vị sáng tạo, publishers, các công ty về công nghệ tham gia.

Lên đầu Top

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.

Thanh toán mua bài thành công

Chọn 1 trong 2 hình thức sau để tặng bạn bè của bạn

  • Tặng bằng link
  • Tặng bạn đọc thành viên
Gia hạn tài khoản bạn đọc VIP

Chọn phương thức thanh toán

Tài khoản bạn đọc VIP sẽ được gia hạn từ  tới

    Chọn phương thức thanh toán

    Chọn một trong số các hình thức sau

    Tôi đồng ý với điều khoản sử dụng và chính sách thanh toán của nld.com.vn

    Thông báo