Với các chương trình chính: bình ổn thị trường năm 2025 - 2026; hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa (tick xanh trách nhiệm); Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu và Hội chợ, triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm.
Về Hội chợ Hàng Việt Nam xuất khẩu và Hội chợ, Triển lãm quốc tế quà tặng, quà lưu niệm TP HCM, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương, kỳ vọng đây sẽ là thương hiệu của TP HCM sau 3 lần tổ chức, giúp các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng quốc tế với chi phí thấp so với đi hội chợ nước ngoài. Hội chợ sẽ diễn ra từ ngày 26 đến 29-3 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (quận 7) với quy mô 1.000 gian hàng. Nhóm hàng tham gia gồm: nông sản, lương thực - thực phẩm; sản phẩm thủ công mỹ nghệ; sản phẩm công nghiệp phục vụ chế biến lương thực - thực phẩm: thiết bị, công nghệ chế biến, đóng gói và bảo quản nông sản, thực phẩm; dệt may, giày da, túi xách…
Chương trình "tích xanh trách nhiệm" sẽ phối hợp với đơn vị công nghệ để kiểm soát hàng hóa, giúp người tiêu dùng nhận diện hàng hóa trong chuỗi.
Chương trình bình ổn thị trường năm 2025-2026 sẽ mở rộng đối tượng tham gia theo hướng đi sâu vào chuỗi cung ứng; kết hợp đồng bộ nhiều chương trình khác như: tick xanh trách nhiệm, kết nối cung - cầu, kích cầu đầu tư… Đặc biệt, đẩy mạnh truyền thông, có chiến lược truyền thông bài bản, gắn với hoạt động truyền thông của từng doanh nghiệp.
Tại cuộc họp, Sở Công Thương tổ chức trao bằng khen của UBND TP HCM cho các tập thể thuộc khối sản xuất, thương mại có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 01/CT-UBND của UBND thành phố về việc tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm đón Tết Ất Tỵ năm 2025 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.
Bình luận (0)