"Nếu trường hợp phải di dời sân bay thì tất nhiên phải dùng đến sân bay Chu Lai vì có sẵn, không có khách, tạo điều kiện sao cho khách đến Đà Nẵng đi lại được thuận tiện.
Còn không bao giờ được đụng đến bán đảo Sơn Trà bởi vì đây là khu vực rừng núi thiêng liêng không ai được đụng đến, nếu có lấy một mỏm núi thì chắc chắn phải có một xa lộ đi từ trung tâm thành phố ra sân bay, một số công trình phụ trợ nên sẽ bê tông hóa bán đảo Sơn Trà.
Khi đó, đâu còn rừng nguyên sinh hàng ngàn loài cây, đâu còn voọc chà vá chân nâu và động vật quý hiếm.
Hơn nữa, có thể họ viện lý do một số sân bay Singapore, Nhật Bản lấn biển để làm, Sơn Trà cũng vậy nhưng đây là phương án rất khó khả thi, không nước nào làm sân bay, hay khu Cảng hàng không mà hướng ra phía Đông, phía sóng Thái Bình Dương đánh vào.
Ngay cả cảng Tiên Sa (Đà Nẵng) hiện nay, mùa gió chướng tàu biển còn không cập cảng được. Chắc chắn máy bay nằm ở đó sẽ bị quăng xuống biển như lá rụng. Như vậy về cơ sở khoa học, cơ sở sinh thái, đây là chuyện không thể, giả tưởng thiếu suy nghĩ".
(KTS HỒ DUY DIỆM - nguyên Phó Chủ tịch Hội Quy hoạch TP Đà Nẵng - khẳng định trên Báo Đất Việt ngày 11-9 về đề xuất dời sân bay Đà Nẵng để dành quỹ đất phát triển tại hội thảo "Định hướng quy hoạch trung tâm TP Đà Nẵng" tổ chức mới đây).
Bình luận (0)