Giảm 1.000 tỉ đồng/ km đường sắt: Có mùi tiêu cực không? - Ảnh 1.
Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông, một trong hai dự án đường sắt đô thị ở Hà Nội Ảnh: Pháp luật TP HCM

...Nói đúng hơn là cẩu thả với đồng tiền mồ hôi, nước mắt của người dân

Trong vụ việc này có lợi ích nhóm, tiêu cực, tham nhũng hay không chúng ta không có chứng cứ để khẳng định nhưng chắc chắn người dân sẽ đặt nhiều nghi vấn và họ có quyền nghi vấn… Đặc biệt, chúng ta có thể nhận định còn nhiều sơ hở trong dự án này cần được kiểm tra…

Hiện nay các hợp đồng của chúng ta đều có khe hở nên tổng mức đầu tư cứ tăng, giảm một cách tùy tiện. Tôi thấy đã đến lúc Chính phủ phải vào cuộc chứ không thể để cấp dưới làm như vậy được. Ngoài ra, chúng ta phải xem ở đây có tiêu cực không, bên nào tiêu cực hay cùng nhau tiêu cực".

(TS NGUYỄN XUÂN THUỶ, chuyên gia giao thông, đánh giá trên Báo Pháp Luật TP HCM về tuyến metro số 2 ở Hà Nội sau rà soát, tính toán lại đã giảm gần 6.000 tỉ đồng (tương đương 1.000 tỉ đồng/km).