Đây là bài hát đơn đầu tiên được trích từ album “25”, dự kiến sẽ ra mắt công chúng yêu nhạc vào ngày 20-11. Album thứ 3 này hứa hẹn gây “sốt” không kém album “21” trước đó và cả album đầu tay mang tên “19” của cô. Cả 3 album đều gợi nhớ đến số tuổi của Adele và quan trọng là chất lượng album cũng tăng lên theo thời gian.
Công chúng yêu nhạc vẫn chưa quên sức hút ngoài sức tưởng tượng của album “21” mà ca khúc đỉnh cao là “Someone like you”. Album này đã đưa tên tuổi Adele trở thành diva thế giới với nhiều ca khúc ăn khách. Sự thừa nhận của giới chuyên môn dành cho âm nhạc của cô chính là Giải thưởng Grammy danh giá, gồm Grammy Album của năm và 2 năm liền, “21” là album bán chạy hàng đầu ở Mỹ. Còn ở Anh, “21” là album bán chạy nhất thế kỷ XXI (tính đến nay).
Không chỉ khán giả, ngay cả đồng nghiệp cũng không tiếc lời khen tặng dành cho sự trở lại của Adele cũng như sản phẩm âm nhạc mới của cô (điển hình là ca khúc “Hello”). Sam Smith thừa nhận: “Adele khiến tôi phải hét lên như một đứa trẻ”. Russell Crowe tấm tắc: “Ca khúc (“Hello”) tuyệt hay”. Fearne Cotton đơn giản: “Adele đang trở lại. Trông cô ấy thật đẹp”, trong khi ca sĩ Paloma Faith chân thành: “Xin chào Adele, giọng ca của cô không thể tin nổi”. Riêng MC Ryan Secreats đã tích cực chia sẻ tất tần tật những thứ liên quan đến sản phẩm âm nhạc mới của Adele trên trang mạng xã hội cá nhân của mình. Những lời khen tặng đó không hề quá đáng bởi “Hello” tiêu biểu cho sản phẩm âm nhạc chất lượng mà Adele muốn mang đến cho công chúng.
Dù không nói nhiều nhưng ai cũng hiểu để có được sản phẩm âm nhạc xuất sắc này, Adele đã phải nỗ lực rất lớn. Ba năm vắng bóng cũng là khoảng thời gian Adele tạm ngưng hoàn toàn hoạt động biểu diễn trên các sân khấu để chuyên tâm cho vai trò làm mẹ; đồng thời tập trung công sức, trí tuệ và thời gian cho sáng tác để hoàn thành sản phẩm âm nhạc mới của mình. Cuối cùng, công lao của cô đã được đền đáp, “25” cũng hoàn thành và dự báo sẽ thành công như mong đợi khi ca khúc đơn “Hello” trích từ album đã gây “sốt” đối với khán giả yêu nhạc như thời gian qua.
Để chuẩn bị cho sự trở lại ấn tượng, Adele gần như mất tăm trên mặt báo cho tới khi cô cố tình mở cổng nhà để đón tiếp giới truyền thông. Khi xuất hiện, Adele thực sự nổi bật với sản phẩm âm nhạc chất lượng của mình.
Nếu xét ở góc độ nổi bật này, Adele gần như đi ngược lại với thế giới những người nổi tiếng. Cũng như ngôi sao quá cố Amy Winehouse, Adele không muốn mình làm người nổi tiếng. Điều duy nhất họ cần là công chúng đón nhận các sản phẩm âm nhạc của mình như thế nào. Dù ý muốn của Adele hay Amy có phần ngược đời nhưng đó không hẳn là vô lý vì nghệ sĩ cần phải để công chúng thật sự quan tâm đến các sản phẩm nghệ thuật của mình chứ không phải cuộc sống riêng tư của họ. Không phải nghệ sĩ nào cũng nhận thức và hành động như Adele, Amy nên không ít người cứ mãi lao vào tìm kiếm danh tiếng mà không phải bằng sự đầu tư nghiêm túc cho chuyên môn, nghề nghiệp.
Ở Việt Nam, nhiều ca sĩ nổi tiếng không phải qua những sản phẩm âm nhạc chất lượng mà bằng... xì-căng- đan. Thay vì tập trung công sức, trí tuệ để cho ra đời các sản phẩm nghệ thuật chất lượng, nhiều sao Việt lại chọn xì-căng- đan nhằm quảng bá tên tuổi. Công luận “dậy sóng” không phải với sản phẩm nghệ thuật chất lượng của nghệ sĩ mà với những vụ xì-căng-đan do họ tạo ra.
Bình luận (0)