"Tâm thư" khá dài trên Facebook của Hương Tràm gửi Thu Minh. Ảnh chụp màn hình
Dù “tâm thư” của Hương Tràm có ý nói rằng cô vẫn yêu mến chứ không “qua cầu rút ván” đối với người thầy ở cuộc thi Giọng hát Việt – ca sĩ Thu Minh nhưng nữ ca sĩ trẻ cũng không che giấu sự trách móc rằng chính Thu Minh không liên lạc với cô. Ngay lập tức, "tâm thư" này xuất hiện trên các báo và trở thành đề tài bàn tán của cộng đồng mạng.
Facebook của Hương Tràm
Trước Hương Tràm cũng đã có không ít trường hợp nghệ sĩ bị cư dân mạng “ném đá” vì những “trận chiến” nói xấu, “đá đểu”, lời qua tiếng lại trên Facebook bằng hình thức "tâm thư". Nổi bật trong số đó là vụ tranh cãi bằng “tâm thư” có những lời lẽ khá gay gắt giữa MC Trấn Thành và Thanh Thảo Hugo quanh cuộc thi Người dẫn chương trình truyền hình, tranh cãi “học thuật” về nhảy Jazz trong cuộc thi Bước nhảy Hoàn Vũ giữa ca sĩ Mỹ Lệ và nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng viết “tâm thư” trên Facebook phản pháo nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9…
"Tâm thư" bị lạm dụng đến mức hễ nghe đến chữ "tâm thư" của người nổi tiếng, nhiều cư dân mạng đã thốt lên "lại tâm thư!", "mốt của nghệ sĩ Việt!", "lúc nào cũng tâm thư!"...
Không ít người hâm mộ cảm thấy buồn khi chứng kiến những màn “khẩu chiến”, “bút chiến” qua Facebook của các nghệ sĩ rồi tự hỏi rằng tình nghệ sĩ ở đâu? Nhất là khi các nghệ sĩ thừa biết rằng một khi viết lên trang cá nhân, ngay lập tức được lực lượng báo mạng luôn “túc trực” sẵn khai thác mổ xẻ và biến thành “thời sự” của showbiz. Hay phải chăng vì sở hữu một lượng “fan” hùng hậu “like” Facebook của mình và luôn sẵn sàng ủng hộ những gì mình nói mà các nghệ sĩ sử dụng Facebook như mảnh đất phát ngôn chủ quan để phân trần, giải thích, giành phần đúng về mình và phản pháo những nghệ sĩ khác?
Không thể phủ nhận Facebook là một trang mạng xã hội có tính mở, giúp nghệ sĩ gần gũi công chúng và tạo điều kiện cho các “fan” dõi theo từng đường đi nước bước “thần tượng” của họ. Nhưng điều đó đồng nghĩa rằng người nổi tiếng càng phải thận trọng với những phát ngôn. Nếu cứ mâu thuẫn một chút là "lôi nhau" lên Facebook, hành động đó dưới mắt công chúng chẳng khác gì một hình thức “chiêu trò”, tự PR để tên tuổi mình xuất hiện khắp nơi trên các báo. Đó là chưa kể, một số bầu sô các chương trình lại lợi dụng các trang mạng xã hội, thiết kế các xì-căng-đan để tạo sự chú ý cho sự kiện, chương trình riêng. Họ chỉ nghĩ cái lợi trước mắt mà "chà đạp" lên lợi ích của công chúng và còn làm xấu hình ảnh của các nghệ sĩ vô tình hoặc cố ý "dính" vào các xì-căng-đan được thiết kế đấy.
Bình luận (0)