Còn phiên bản được cho là đầy đủ của MV này trên YouTube và một số trang mạng âm nhạc thì lại có khá nhiều cảnh quay ca sĩ Hồ Ngọc Hà, Nguyễn Hồng Thuận và một số thành viên trong ê-kíp cầm ly rượu hay các chai rượu với nhãn hiệu rõ ràng. Điều này khiến công chúng không chỉ quan tâm đến chất lượng MV mà cả việc ca sĩ đã vi phạm quy định cấm quảng cáo rượu dưới mọi hình thức. Công luận đang chờ quyết định xử phạt của cơ quan chức năng sẽ như thế nào trong trường hợp vi phạm này.
Hồ Ngọc Hà và cha "nâng ly" trong MV Cám ơn cha. Ảnh từ MV
Chiều 10-6, câu trả lời chính thức từ ông Võ Trọng Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch TPHCM là: "sở biết dư luận về việc MV Cám ơn cha của Hồ Ngọc Hà có những cảnh quay liên quan đến việc quảng cáo rượu từ cuối tuần qua. Đây là một MV phát hành online nên việc có tiến hành xử phạt hay không còn phải chờ kết quả thẩm định của Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với thanh tra sở này để có kết luận cuối cùng".
Cũng trong chiều 10-6, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM, ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Phòng Báo chí Xuất bản, đã khẳng định: "Sở cần có thời gian để xem lại toàn bộ các thông tin và sẽ có câu trả lời sớm cho báo chí".
Qua sự việc cho thấy thêm một lần nữa cơ quan quản lý tiếp tục chậm chân. Lâu nay, các vụ vi phạm thuộc phạm vi tác phẩm nghệ thuật được truyền tải trên các trang mạng thường không được các cơ quan quản lý chức năng phối hợp xử lý kịp thời. Về đường truyền, trách nhiệm quản lý thuộc về Bộ Thông tin và Truyền thông. Về nội dung hình ảnh liên quan đến nghệ thuật, trách nhiệm quản lý thuộc Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch nên không bên nào chủ động phối hợp để xử lý kịp thời.
Bình luận (0)