Các ứng viên của tượng Mai Vàng lần thứ 28 hạng mục ca khúc và MV không hẳn là những tác phẩm xuất sắc nhất nhưng đó là những ca khúc được khán giả yêu thích nhất, là những MV được đánh giá cao về ý tưởng dàn dựng.
Ca khúc được yêu thích
Bài "Bên trên tầng lầu" của Tăng Duy Tân trở thành xu hướng trên mạng xã hội với hàng trăm triệu lượt xem. Ca khúc hiện vẫn nằm trong Top xu hướng của TikTok với hàng chục triệu video lồng ghép bài hát, đạt hơn 147 triệu view. Ca khúc cũng đạt hơn 17 triệu lượt xem trên YouTube sau 1 tháng phát hành.
Từ trên xuống, từ trái qua: Những ca khúc đang được nhiều khán giả yêu thích như “Lạc chốn hồng trần”, “Có không giữ mất đừng tìm”, “Diễn viên tồi”, “Bên trên tầng lầu”, “Pháo hồng” là những MV làm hài lòng những người mê âm nhạc. (Ảnh do nghệ sĩ cung cấp)
Trước đó, tác phẩm đã đứng đầu bảng xếp hạng Top Vietnamese Songs và Hot 100 của Billboard Việt Nam, vào Top thịnh hành của YouTube thế giới… Ca khúc pha trộn thể loại deep house và pop với phần lời mang thông điệp hãy đối diện thực tế và vượt qua: "Em ơi đừng khóc bóng tối trước mắt sẽ bắt em đi/ Em ơi đừng lo em ơi đừng cho tương lai vụt tắt...".
Âm nhạc của Tăng Duy Tân rất được yêu thích ở thị trường Trung Quốc. Tăng Duy Tân thậm chí còn được mời sang Trung Quốc để phát triển sự nghiệp ca hát nhưng anh đã từ chối vì "điều tôi muốn làm là giới thiệu hình ảnh, vẻ đẹp của Việt Nam ra thế giới, muốn mang nhạc Việt đến với khán giả ngoại".
Sự thành công của Tăng Duy Tân được đánh giá là nhờ nắm bắt đúng thị hiếu người dùng mạng xã hội. Tác giả cho biết đã cùng với ê-kíp tập trung viết các giai điệu dễ nghe, dễ thuộc và dễ hát lại. Điều này sẽ giúp người dùng, nhà sáng tạo nội dung trên các nền tảng dễ dàng lấy nhạc để sử dụng vào video của họ.
Tăng Duy Tân không cố định ở một dòng nhạc mà pha trộn, sáng tạo nhiều phong cách khác nhau. "Vẫn là nét đặc trưng của tôi nhưng mỗi năm sẽ có những tìm tòi riêng biệt" - Duy Tân tiết lộ.
Là hiện tượng âm nhạc thế hệ gen Z, Tăng Duy Tân vừa ra mắt đã chinh phục được khán giả yêu nhạc lẫn giới chuyên môn bởi giọng ca 9X này thừa kế ưu thế nổi bật từ gia đình có truyền thống nghệ thuật. Ông của Tăng Duy Tân là nhạc sĩ Trần Hoàn, anh họ là ca sĩ Tùng Dương.
"Pháo hồng" của Trương Quốc Đạt cũng là ca khúc rất được yêu thích thời gian qua. Ca khúc như bản nhạc hiệu trên nhiều nền tảng xã hội bởi sự lan tỏa của người dùng. Ca khúc vừa vặn với công thức "dễ nghe, dễ thuộc, dễ hát theo cùng với những lời nhạc dễ gây nghiện với người nghe". Câu chuyện minh họa cho ca khúc theo kiểu "anh hùng của đời thường" nên thu hút lượng lớn khán giả, điều này càng giúp cho "Pháo hồng" có độ lan tỏa lớn.
Trong khi đó, "Lạc chốn hồng trần" của Lã Phong Lâm cũng có độ phủ sóng lớn không kém 2 ứng viên trên. Một số ý kiến của khán giả dành cho ca khúc "Lạc chốn hồng trần" của Lã Phong Lâm: "Rất thích chất giọng của Lã Phong Lâm và những thể loại nhạc như thế này...", "Lúc mới nghe lần đầu tiên thì thấy bình thường nhưng càng nghe càng thấm, lời bài hát rất có ý nghĩa"...
"Lạc chốn hồng trần" - một câu chuyện được Lã Phong Lâm kể bằng âm nhạc. Điều duy nhất khiến khán giả băn khoăn về ca khúc này chính là âm sắc nhạc Hoa khá rõ nét, điều này được tô đậm hơn với câu chuyện MV minh họa cho ca khúc.
MV hài lòng người yêu nhạc
MV "Diễn viên tồi" của Đen Vâu do đạo diễn Huy Ken thực hiện với Đen là nghệ sĩ đứng rap cùng ban nhạc, kết hợp với giọng ca Thành Bùi và nhóm bè. MV gây ấn tượng bởi thông điệp ý nghĩa về tình yêu bằng hình ảnh những bức tranh tiếp nối nhau.
Theo Đen, "Diễn viên tồi" khắc họa hình ảnh một người luôn muốn che giấu cảm xúc của chính mình. Nhưng khi gặp được một người khiến bản thân không thể che giấu được những cảm xúc thật thì sẽ trở thành "diễn viên tồi" - vì cố gắng không để người khác biết mình có cảm xúc với họ nhưng lại không thể làm được.
"Trong tình yêu, khi một người khác xuất hiện sẽ mang đến cuộc đời của mình rất nhiều màu sắc và chính những màu sắc này đã làm cho cuộc sống đẹp đẽ hơn, thú vị hơn. Cảm xúc là thứ rất quý giá để mình nâng niu, bởi sẽ có những khoảnh khắc đọng lại như một bức tranh đẹp được lưu giữ trong ký ức" - Đen Vâu bộc bạch thêm về "Diễn viên tồi".
MV "Có không giữ mất đừng tìm" của Trúc Nhân đã làm hài lòng những người mê âm nhạc Trúc Nhân. Dưới bàn tay của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư, sáng tác từ Bùi Công Nam cùng màu nhạc đầy sự "tinh quái" của Trúc Nhân, MV "Có không giữ mất đừng tìm" hội tụ hầu hết những thế mạnh trong âm nhạc của Trúc Nhân là: nhanh, mạnh mẽ, sôi nổi... khiến người nghe không ngừng nhún nhảy theo.
"Trước giờ khán giả đã quen thuộc với khía cạnh tình cảm, chân chất trong âm nhạc của Bùi Công Nam, gần như trái ngược với màu sắc độc lạ ở Trúc Nhân nhưng sự ăn ý trong quá trình sáng tác đã mở ra không gian hòa hợp thú vị cho 2 cá tính đối lập của 2 nghệ sĩ" - nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nhận định.
"Có không giữ mất đừng tìm" cũng là một Trúc Nhân hóm hỉnh, vui nhộn nhưng lại chững chạc hơn, điềm đạm hơn. Ca từ của bài hát không quá chua ngoa, đanh đá hay ẩn dụ. Ngược lại, nó rất thẳng thắn, mạnh mẽ của một người đàn ông trưởng thành" - Trúc Nhân bày tỏ.
Bên cạnh những khung hình ngập tràn màu sắc, âm nhạc đậm hơi thở sôi động của mùa hè, MV "Có không giữ mất đừng tìm" còn đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Những nhân vật được Trúc Nhân giấu kín danh tính đến phút cuối, không chỉ có Miu Lê trong vai người yêu cũ với những cảnh quay lăn xả hết mình mà còn có Trấn Thành góp giọng ở cuối sản phẩm, hay sự tham gia của 300 vũ công cùng Trúc Nhân "ăn mừng" việc thoát khỏi người yêu cũ.
Để bầu chọn, bạn vào 1 trong 2 cách sau
- Trên máy tính bạn vào link: https://maivang.nld.com.vn/bau-chon-giai-mai-vang-2022.htm
- Trên điện thoại bạn vào link: https://nld.com.vn/bau-chon-giai-mai-vang-2022.htm
- Bạn đọc điền thông tin phiếu bầu chọn (số điện thoại di động, số dự đoán...).
- Bạn đọc có quyền tham gia bầu chọn cho nghệ sĩ, tác phẩm hoặc chương trình mà mình yêu thích ở một hay nhiều hạng mục thuộc các lĩnh vực: ca nhạc, sân khấu, điện ảnh - truyền hình.
- Sau khi gửi phiếu bầu chọn, nếu số điện thoại di động của bạn chưa được kích hoạt ở vòng đề cử, bạn cần phải nhắn tin theo cú pháp: MAIVANG gửi đến tổng đài 8100 (1.500 đồng/tin) để kích hoạt thì phiếu bầu chọn đó mới hợp lệ. Trường hợp số điện thoại của bạn đã kích hoạt rồi, màn hình sẽ xuất hiện thông báo bầu chọn đã thành công.
Lưu ý: Chỉ cần kích hoạt số điện thoại 1 lần.
Bình luận (0)