Tích cực hoạt động trong năm, để chinh phục công chúng, nhiều ca sĩ nam đổ dồn tâm sức cho các sản phẩm âm nhạc thể hiện đẳng cấp của họ trong mặt bằng chung của thị trường âm nhạc và được công chúng đón nhận.
Xứng danh ngôi sao
Là giọng ca luôn có sức hút đặc biệt và cũng luôn gây tranh cãi trong sự sáng tạo với cá tính mạnh, Đàm Vĩnh Hưng luôn là một "thương hiệu" hấp dẫn không thể phủ nhận. Boléro gắn liền với giọng ca Đàm Vĩnh Hưng những năm gần đây và những sản phẩm âm nhạc ra mắt trong năm qua tiếp tục tạo nên một Đàm Vĩnh Hưng đầy khác biệt. Luôn có những ý kiến trái chiều quanh cách thể hiện của anh trong boléro, thích và không thích nhưng điều đáng ghi nhận là Đàm Vĩnh Hưng luôn mang đến sự mới mẻ trong hành trình tìm tòi và chinh phục khán giả của mình.
Trong khi đó, "Noo Phước Thịnh lại cho thấy sự kiên định của anh trên con đường đã chọn. Trong sự thiên biến vạn hóa của thị trường âm nhạc, Noo Phước Thịnh vẫn trung thành với tư duy dẫn dắt thị hiếu khán giả theo sở trường của mình" - nhạc sĩ Bảo Lan nhận xét. Không có quá nhiều sản phẩm âm nhạc nhưng mỗi sản phẩm của Noo Phước Thịnh lại là một dấu ấn nổi bật. Ca khúc mới nhất "Chạm khẽ tim anh một chút thôi" vừa ra mắt là một minh chứng. Bản pop ballad nhẹ nhàng nhưng tạo hiệu ứng cao với vị trí đầu trên bảng xếp hạng ca khúc được yêu thích nhất trên YouTube chỉ sau 4 ngày ra mắt. Vị trí này được xác định bằng lượt người theo dõi trong khoảng thời gian nhất định. Đây là thành tích hiếm có trên thị trường nhạc Việt thời gian qua.
Nếu các giọng ca thương hiệu ghi dấu ấn cá nhân bằng sản phẩm âm nhạc thì hiệu ứng lan tỏa của cái tên Sơn Tùng M-TP là hiện tượng hết sức đặc biệt. Tất cả những gì gắn liền với Sơn Tùng M-TP đều đủ sức gây "ồn ào" trong công chúng và tạo cuồng nhiệt với khán giả trẻ. Sức hút đó đến từ chính cá tính âm nhạc nổi bật và quan trọng nhất là đầy khác biệt của giọng ca này. Từ khi tách ra riêng (khỏi công ty quản lý WePro), Sơn Tùng M-TP hoạt động năng nổ hơn, thể hiện qua việc các sản phẩm âm nhạc ra mắt đều đặn hơn. Hầu hết các sản phẩm của Sơn Tùng M-TP đều trở thành điểm nóng tranh luận trên mạng.
Giọng hát làm nên "thương hiệu"
So với những giọng ca đang chiếm lĩnh thị trường âm nhạc kể trên thì nổi bật trong năm qua còn có những giọng ca chất lượng đáng chú ý khác. Quốc Thiên, giọng hát quán quân của cuộc thi Vietnam Idol đã thực sự chuyển mình trong năm nay khi thực hiện rất nhiều dự án âm nhạc. Vẫn là một Quốc Thiên khiến người nghe cảm xúc bởi giọng hát đẹp nhưng việc loay hoay tìm hướng đi khiến anh dần thụt lùi so với đồng nghiệp. Tuy nhiên, với cú đột phá mới mẻ, cover những ca khúc của thập niên 1980-1990, Quốc Thiên trở nên nổi bật với điểm nhấn mang tên mình. Đây cũng là trường hợp của Lân Nhã, một giọng ca trầm ấm, đầy nam tính của showbiz Việt. Những ca khúc nhạc Hoa lời Việt từng rất được yêu thích đã "cứu" cái tên Lân Nhã khỏi bóng mờ nhạt những năm trước. Hiện nay, Lân Nhã cũng là giọng ca được yêu thích ở khắp các phòng trà cùng với vị trí cao trên nhiều bảng xếp hạng âm nhạc trong nước.
Trung Quân Idol cũng là một giọng hát không thể bỏ qua với hàng loạt ca khúc được khán giả yêu mến. Không có thế mạnh ngoại hình nhưng Trung Quân Idol lại sở hữu giọng hát đặc biệt, dễ chinh phục khán giả. Trong khi đó, Soobin Hoàng Sơn cũng là một trong những giọng ca nổi bật trong năm với nhiều ca khúc ăn khách. Dù là ca khúc đậm chất underground, bài hát R&B sôi động hay bản ballad chậm buồn, Soobin Hoàng Sơn đều để lại dấu ấn với khả năng làm chủ sân khấu và không gian âm nhạc mà anh trình diễn. Issac (cựu thành viên của nhóm nhạc 365 đình đám trước đây), Ali Hoàng Dương và Trọng Hiếu là những hình mẫu ca sĩ giải trí điển hình với giọng hát tốt, khả năng vũ đạo đẹp mắt cùng với ngoại hình sáng sân khấu...
Mỗi người một vẻ, các giọng ca đều tạo nên thị phần riêng với lượng khán giả riêng của mình. Sự nỗ lực vượt trội chính là ưu thế nổi bật giúp họ vượt lên mặt bằng chung để tạo nên những "thương hiệu" mang tên mình. Điều đó giúp cho thị trường âm nhạc không chỉ sôi động hơn mà còn chất lượng hơn.
Sản phẩm chất lượng vàng
Trong lúc thị trường âm nhạc đang nhộn nhịp với EDM (nhạc điện tử sôi động) hay đắm chìm trong những bản tình ca boléro quen thuộc thì Hà Anh Tuấn giới thiệu một chương trình biểu diễn mộc mạc, định dạng acoustic được phát định kỳ trên YouTube. "Những ca khúc tôi chọn thể hiện trong dự án See Sing Share (livestream trên YouTube hằng tuần trong suốt 2 năm qua) gắn liền với sở thích cá nhân, từ những bản ăn khách đình đám của nhạc Việt trước đây mà mình mê đắm. Tôi muốn người yêu nhạc cùng hát với tôi khi thưởng thức See Sing Share" - ca sĩ Hà Anh Tuấn nói về dự án "See Sing Share" đang trở thành thương hiệu riêng của anh trên thị trường âm nhạc hiện nay.
Ở đó, "tất cả những ca khúc được Hà Anh Tuấn biểu diễn và thu "sống" cùng với ban nhạc không nhạc cụ điện tử, giữ lại tất cả những yếu tố chân thật, gần gũi và tinh tế của giọng hát đầy tính "mộc" này. Điều đó rất giá trị trong thời buổi hiện nay" - nhạc sĩ Quốc An nhận định. Dự án gặt hái thành công ngoài mong đợi đến mức Hà Anh Tuấn có những buổi diễn offline (liveshow trực tiếp ngoài sân khấu) để đáp ứng nhu cầu của khán giả yêu nhạc.
Bình luận (0)