Các thí sinh đã tham gia chuỗi thử thách kịch tính với nhiều tình huống éo le khiến khán giả hồi hộp, chăm chú theo dõi màn thể hiện của các đội chơi.
"Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú" là chương trình truyền hình thực tế do Meta (công ty mẹ của Facebook, Instagram...) cùng nhà sản xuất BHD phối hợp thực hiện nhằm quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực của Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Chương trình đã có mặt trong Top 7 Trending trên nền tảng giải trí toàn cầu Netflix.
Không chỉ "Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú", sóng truyền hình gần đây còn tràn ngập những chương trình có nội dung và mục đích tương tự - quảng bá văn hóa, du lịch, ẩm thực. Trong khi đó, "La cà hát ca", "Hành trình rực rỡ", "2 ngày 1 đêm" đang chuẩn bị lên sóng.
Một cảnh trong chương trình “Let’s Feast Vietnam - Hành trình kỳ thú” (Ảnh: HUYỀN THƯƠNG)
Tham gia các chương trình này toàn là những người nổi tiếng hoặc có lượng người theo dõi đông đảo trên mạng xã hội. Qua những trang cá nhân có cả triệu người theo dõi của họ, hình ảnh Việt Nam sẽ được lan tỏa nhiều hơn với thế giới qua từng thước phim mà chương trình ghi lại.
Thế nhưng, một mặt nào đó, mở tivi là thấy các chương trình na ná về mục đích, ý nghĩa, dễ khiến khán giả liên tưởng đến việc sóng truyền hình không có gì hơn ngoài việc đi du lịch, thưởng thức ẩm thực. Chưa kể, để chương trình có thể níu chân người xem, nhiều trò chơi được tổ chức cho những người nổi tiếng tham gia. Trong đó, nhiều trò chơi mang tính vận động khá vô bổ.
Chương trình giải trí gắn với việc quảng bá du lịch, văn hóa, ẩm thực là cần thiết. Song, đôi lúc vì quá thiên về giải trí mà quên mất nhiệm vụ quảng bá du lịch, văn hóa cũng khiến chương trình truyền hình thực tế mất điểm. Việc thực hiện các chương trình này là cần thiết nhưng đừng nên quá nhiều vì dễ khiến khán giả "bội thực".
Bình luận (0)