Sách nói xuất hiện ấn tượng ở đường sách và đường hoa tết 2022
Khi cuộc sống đang dần trở lại trạng thái "bình thường mới" tại TP HCM, Tết Nhâm Dần cũng đầy sức sống hơn với nhiều lựa chọn giải trí cho người dân. Năm nay, thành phố tổ chức Lễ hội Đường sách Tết 2022, từ ngày 29-1 đến 4-2 với chủ đề "Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái".
Nếu Hà Nội có tàu Cát Linh – Hà Đông gây sốt thì Sài Gòn vừa xuất hiện "Toa tàu tương lai" tại đường sách Tết 2022 – Nguyễn Văn Bình. Không chỉ vậy, booth trải nghiệm "Sách không chữ - Sách nói" cũng lần đầu có mặt tại đường sách Tết Nguyễn Huệ. Đây hứa hẹn là hai điểm check-in "hot" cho mọi người vào dịp Tết Nhâm Dần. Ấn tượng về toa tàu này chính là thiết kế không gian nhiều ánh sáng, với các thiết bị thông minh để nghe nhiều dòng sách khác nhau.
Điểm check in mới cho giới trẻ tết này
Anh Lê Hoàng Thạch (Giám đốc Điều hành Voiz FM) cho biết thêm: "Việc ra mắt toa tàu tương lai này sẽ đảm bảo sách bản quyền để người nghe có trải nghiệm tốt nhất. Việc ra mắt hai không gian nghe sách này cũng góp phần thúc đẩy vấn đề bản quyền sách nói, vốn đang nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Tôi tin không chỉ mọi người nói chung hay giới trẻ nói riêng vẫn rất yêu sách và ủng hộ văn hóa đọc, bản quyền sách".
Còn tại đường sách Tết ở đường hoa Nguyễn Huệ cũng lần đầu xuất hiện booth trải nghiệm "Sách không chữ" của Voiz FM được thiết kế như một "thư viện ánh sáng" lung linh, thoáng đãng. Với sự phát triển của audiobook gần đây, cũng như cuộc vận động chuyển đổi số trong ngành xuất bản, việc Sở Thông tin - Truyền thông TP HCM có chủ trương trưng bày loại hình này ở đường sách Tết đã thu hút mọi người nói chung và người trẻ nói riêng, mang hơi thở hiện đại vào việc khuyến khích phát triển văn hóa đọc.
Trong đợt giãn cách xã hội vì dịch bệnh vừa qua, mọi người cũng có nhiều thay đổi trong thói quen đọc sách. Ngoài sách bản cứng quen thuộc, sách nói cũng là lựa chọn hợp lý vì dễ thanh toán, có thể hạn chế việc tiếp xúc, có nhiều lựa chọn đầu sách hơn. Theo khảo sát của We Are Social, tại thị trường Việt Nam chỉ tính riêng năm 2020 đã có 40% dân số trưởng thành, tức gần 30 triệu người, có hành vi nghe audio contents (sách nói, podcast, radio) qua mạng.
Bình luận (0)